Xe buýt điện của Huyndai có thể đi gần 300 km, sạc pin chỉ trong 1 giờ

Theo Theverge, hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai đã tuyên bố bắt đầu sản xuất hàng loạt chiếc xe điện đầu tiên của mình trong tuần này.
Xe buýt điện của Huyndai có thể đi gần 300 km, sạc pin chỉ trong 1 giờ
Xe buýt điện của Huyndai có thể đi gần 300 km, sạc pin chỉ trong 1 giờ

Xe có tên gọi Elec và có thể di chuyển được quãng đường tương đương 289,6 km nhờ vào hệ thống pin 256kWh. Theo Yonhap, chiếc xe buýt này có thể nạp đầy năng lượng chỉ trong vòng 1 giờ. Hyundai đã có kế hoạch bán bản thương mại của mẫu xe buýt này vào năm 2018.

Thời gian gần đây cũng xuất hiện nhiều tin đồn về chiếc xe buýt điện Catalyst E2, mẫu xe mới của nhà sản xuất Mỹ Proterra, với pin lên đến 660kWh. Catalyst E2 được mong đợi sẽ di chuyển được quãng đường 563 km sau mỗi lần sạc. Đặc biệt, chiếc xe này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2017.

Không rõ Hyundai có ý định đưa chiếc xe buýt của mình đến với thị trường Bắc Mỹ hay không, nhưng nếu có thì Proterra sẽ không phải là đối thủ duy nhất của hãng. Nhà sản xuất Trung Quốc BYD đã bán xe buýt ở California. Công ty GreenPower của Canada cũng có một chỗ đứng tại thị trường này.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk thậm chí còn có ý tưởng xây dựng hệ thống giao thông ngầm cho các phương tiện chạy bằng điện dưới lòng đất Los Angeles. Những chiếc xe buýt chạy bằng điện ngày càng trở nên tốt và rẻ hơn, dù cho ở giai đoạn đầu chúng đắt gấp đôi xe chạy bằng diesel. Một nghiên cứu gần đây cho thấy xe điện có thể tiết kiệm tiền cho các thành phố về lâu dài.

Hyundai, giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, đã dần dần tăng số lượng xe điện (và hyđro) trong những năm gần đây. Sản phẩm được trưng bày gần nhất của hãng là Ioniq, một mẫu sedan mà Hyundai bán với ba biến thể: hybrid, plug-in hybrid và all-electric. Công ty cũng hứa rằng sẽ bán ra một chiếc xe điện vào năm 2018.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư