Xbox Play Anywhere: mua game 1 lần cho nhiều thiết bị

Tiến trình chơi game sẽ được đồng bộ hóa giữa các thiết bị, áp dụng cho add-ons, DLC… lẫn các thành tích đã đạt được.
Xbox Play Anywhere: mua game 1 lần cho nhiều thiết bị
Xbox Play Anywhere: mua game 1 lần cho nhiều thiết bị

Xbox Play Anywhere là chương trình mới do Microsoft đề xướng tại E3 2016. Sáng kiến này cho phép người dùng chỉ thanh toán 1 lần đơn hàng mua game cho máy Xbox One hoặc máy tính chạy Windows 10, trong đó tiến trình chơi game sẽ được chia sẻ giữa các thiết bị với nhau.

Đại diện Microsoft cho biết để tham gia chương trình Xbox Play Anywhere, máy Xbox One đòi hỏi phải được cập nhật các bản mới nhất và bản Anniversary Edition (dự kiến sẽ được tung ra trong dịp hè 2016).

Chương trình Xbox Play Anywhere sắp ra mắt.
Chương trình Xbox Play Anywhere sắp ra mắt.

Theo kế hoạch của Microsoft, người tham gia chương trình Xbox Play Anywhere sẽ không cần là thành viên Xbox Live Gold – tiêu chuẩn cao hơn trong chiến lược "One Windows" của Microsoft về sự hội tụ của các cửa hàng ứng dụng cho Xbox và Windows.

Xbox Play Anywhere là chương trình miễn phí và không đòi hỏi phải trả thêm tiền. Đáng lưu ý là Xbox Play Anywhere giống như một cuộc giải phóng các dịch vụ và ứng dụng miễn phí ra khỏi chương trình thành viên Xbox Live Gold có thu phí.

Theo thông tin của Microsoft, người dùng có thể chơi các game thuộc chương trình Xbox Play Anywhere trên Xbox One hoặc trên Windows 10 PC, nhưng không thể chơi cùng lúc cả 2 thiết bị này. Tiến trình chơi game sẽ được đồng bộ hóa giữa các thiết bị cả về các add-ons, DLC… lẫn các thành tích đã đạt được.

Danh sách các trò chơi đầu tiên sẽ hỗ trợ chương trình Xbox Play Anywhere

  1. Gears of War 4
  2. Forza Horizon 3
  3. ReCore
  4. Sea of Thieves
  5. Halo Wars 2
  6. Scalebound
  7. Killer Instinct Season 3
  8. State of Decay 2
  9. Ark: Survival Evolved
  10. Cuphead
  11. We Happy Few
  12. Crackdown 3

Được biết, hiện tại chương trình Xbox Play Anywhere chỉ áp dụng cho các phiên bản game kỹ thuật số. Các game này sẽ được phân biệt bằng một biểu tượng riêng trên các cửa hàng ứng dụng cho Xbox và Windows.

Theo PC World VN