WordPress sẽ hỗ trợ video thực tế ảo 360 độ

Tất cả các blog trên nền tảng WordPress sẽ có khả năng lưu trữ nội dung thực tế ảo (VR) và hỗ trợ hình ảnh, video 360 độ có thể xem trên máy tính để bàn, điện thoại di động.
WordPress sẽ hỗ trợ video thực tế ảo 360 độ
WordPress sẽ hỗ trợ video thực tế ảo 360 độ

Theo The Verge, trải nghiệm sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách truy cập trang web của dịch vụ này. Trên một trình duyệt máy tính để bàn, người dùng sẽ có thể nhấp và kéo xung quanh một bức ảnh hoặc video để thay đổi góc nhìn tương tự những gì đang có trên YouTube hay Facebook hiện nay. Nhưng nếu có tai nghe VR đi kèm, họ sẽ có thể đeo vào và có được một trải nghiệm phù hợp, với những hình ảnh hoặc video phản hồi lại khi người dùng di chuyển đầu.

Trên điện thoại di động, trải nghiệm là một sự giao hòa của cả hai. WordPress sử dụng con quay hồi chuyển trên điện thoại hoặc máy tính bảng để các bức ảnh hoặc video hiển thị theo cách di chuyển thiết bị xung quanh. Nếu điện thoại ở bên trong một cái gì đó giống như Cardboard VR, về cơ bản trải nghiệm sẽ tương tự như một chiếc tai nghe VR thực thụ.

Sở dĩ có thể mang đến những trải nghiệm này bởi vì WordPress đang sử dụng webVR, một công cụ mã nguồn mở cho phép trình duyệt hiển thị nội dung VR.

WordPress nói rằng blog của công ty có khoảng 409 triệu người xem mỗi tháng, và thêm những trải nghiệm hình ảnh, video VR 360 độ sẽ càng thúc đẩy lượng người xem khổng lồ hơn.

Theo Báo Diễn Đàn Đầu Tư