WikiLeaks tiết lộ: CIA hack smart tivi Samsung để nghe lén

VietTimes -- WikiLeaks vừa tiết lộ một tài liệu bí mật của chương trình gián điệp của CIA, theo đó Cục Tình báo Trung ương Mỹ đã hack vào các smart tivi của Samsung để ghi âm các cuộc nói chuyện của người sử dụng.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Chương trình bí mật này có tên gọi là “Weeping Angel”. Đây là chương trình mà CIA hợp tác với cơ quan phản gián của Anh là Mi5. Chương trình này bí mật ghi lại các cuộc nói chuyện của người đứng trong khán phòng khi thiết bị này ở trong trạng thái giả vờ tắt.

Sau khi đã thâm nhập được vào tivi, Weeping Angel sẽ đưa tivi vào trạng thái “Fake Off”. Đây là trạng thái mà người dùng tưởng tivi đã tắt nhưng thực ra nó còn đang bật. Ở chế độ “Fake Off” tivi hoạt động giống như một con bọ gián điệp. Nó ghi lại mọi cuộc hội thoại trong khán phòng và gửi các file ghi âm qua Internet về máy chủ của CIA.

Năm 2015 Samsung đã từng đưa ra khuyến cáo đối với khách hàng về quyền riêng tư khi sử dụng các tivi có tích hợp micro. Sách hướng dẫn của Samsung có viết: “Xin quý khách hàng lưu ý rằng những lời nói của bạn bao gồm thông tin cá nhân nhạy cảm có thể trở thành những dữ liệu được thu thập và chuyển đến bên thứ ba”.

Nếu những thông tin mà WikiLeaks tiết lộ là chính xác thì nó vén bức màn bí mật về hoạt động của cơ quan phản gián Hoa Kỳ. Họ đã sử dụng những mánh khóe khai thác lỗ hổng “zero day” (lỗ hổng chưa từng được được biết đến) để xâm nhập vào các thiết bị điện tử để nghe lén.

Samsung chưa bình luận gì về thông tin mà WikiLeaks công bố.

Theo Business Insider