Wifi miễn phí đã “đến” cột cờ Lũng Cú và cao nguyên đá Đồng Văn

VietTimes -- 45 bộ WiFi đang được gấp rút tiến hành lắp đặt tại 21 khu vực công cộng, điểm du lịch chính ở TP. Hà Giang và 4 huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn để kịp thời phục vụ du khách và nhân dân ngay trong những ngày đầu tháng 10, đúng dịp lễ hội hoa Tam giác mạch, lễ hội Khèn Mông…
Khách du lịch tới Hà Giang sẽ được trải nghiệm dịch vụ wifi miễn phí.
Khách du lịch tới Hà Giang sẽ được trải nghiệm dịch vụ wifi miễn phí.

Trong 21 điểm phát WiFi miễn phí do Viễn thông Hà Giang triển khai lắp đặt và vận hành, thành phố Hà Giang có 4 điểm gồm: Quảng trường 26/3; Khu ẩm thực; Bến xe ô tô khách Hà Giang với tổng cộng 13 bộ phát sóng WiFi miễn phí. Tám điểm còn lại sẽ được phủ WiFi miễn phí là: Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; Phố cổ Đồng Văn; làng văn hóa Lũng Cẩm; Cổng trời Quản Bạ; Đỉnh Mã Pì Lèng; chợ đêm thị trấn Mèo Vạc…

Cách đây vài ngày, VNPT và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cùng phối hợp cho ra mắt website www.vndonor.vn để chia sẻ thông tin và kêu gọi hỗ trợ của các nhà hảo tâm với các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các xã nghèo biên giới vùng cao, trong đó có khởi động ở hai xã Phố Cáo và Lũng Cú của Hà Giang.
Với việc cung cấp thiết bị và phủ sóng wifi miễn phí, VNPT một lần nữa muốn góp phần hỗ trợ Hà Giang trong việc phát triển du lịch, hướng tới phát triển kinh tế bền vững. Ngày 25/7 vừa qua, ngay tại lễ ký kết hợp đồng tư vấn, lập quy hoạch đầu tư phát triển du lịch Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và TP Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn 2035 giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang và Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam, VNPT đã tài trợ 3 tỷ đồng cho dự dự án này.

Trước đó, năm 2014, VNPT và UBND Hà Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ UBND tỉnh Hà Giang triển khai xây dựng hạ tầng VT-CNTT; ứng dụng CNTT để xây dựng chính quyền điện tử, phục vụ người dân và doanh nghiệp; xây dựng giải pháp tổng thể chính quyền điện tử của tỉnh; đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT…Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác tại thời điểm đó, Hà Giang đã được cả nước biết đến là một trong những tỉnh miền núi dù còn gặp nhiều khó khăn song có định hướng đúng đắn - đầu tư cho CNTT để tạo nền móng vững chắc cho phát triển kinh tế.

Phó Tổng Giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường đã chia sẻ tại buổi lễ triển khai đề án, VNPT vinh dự được góp một phần công sức trong việc hỗ trợ hai xã nói riêng và các xã biên giới đất liền nói chung thoát nghèo, phát triển bền vững. Đây là một phần trong sứ mệnh mang lại những giá trị tốt cho xã hội và cộng đồng mà VNPT đã xác định. Đây cũng là trách nhiệm của một doanh nghiệp đối với sự phát triển của đất nước và VNPT sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm này.