Website của Trung tâm Athena bị hack

Trang chủ của Trung tâm Đào tạo Quản Trị và An ninh mạng Athena liên tục bị hacker tấn công và thay đổi giao diện trang chủ vào chiều ngày 4/8.
Website của Trung tâm Athena bị hack
Website của Trung tâm Athena bị hack

Theo chia sẻ của ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quản trị và An ninh mạng Athena, từ khoảng 5 giờ 15 phút chiều ngày 4/8/2016, hacker đã tấn công và thay đổi giao diện trang chủ (deface) của đơn vị này.

Sau khi hoàn tất các biện pháp khắc phục và vận hành lại trang web vào khoảng 6 giờ chiều cùng ngày thì đến 8 giờ sáng hôm nay 5/8, trang chủ của Athena lại tiếp tục bị tấn công và một lần nữa giao diện bị thay đổi với những nội dung cảnh báo của hacker. 

Diện mạo trang chủ của Trung tâm Athena bị thay đổi.
Diện mạo trang chủ của Trung tâm Athena bị thay đổi.

Theo thông tin trên trang chủ bị thay đổi thì trang web của Athena bị một nhóm hacker có tên "Bá Team" (có thể nhóm này cư ngụ tại Cà Mau) thực hiện. Nội dung cảnh báo nhằm vào các trung tâm và công ty bảo mật trong nước.

Hiện tại, Athena đã chuyển sang phương án dự phòng để duy trì hoạt động. Theo đó, khi truy cập trang chủ của Trung tâm tại athena.edu.vn thì trang web được chuyển sang fanpage Facebook của Athena.

Ông Võ Đỗ Thắng cho biết Athena đang áp dụng các biện pháp phân tích để khắc phục.

Theo PC World VN