Warburg Pincus “bơm” thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail

Quỹ đầu tư Warburg Pincus vừa công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào CTCP Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc quỹ này. Trước đó vào tháng 5/2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.

Vincom Retail là thành viên của Vingroup. Hiện Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai.

Được biết, Warburg Pincus quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty, quản lý 14 quỹ đầu tư đồng thời đã đầu tư hơn 50 tỷ USD trong hơn 720 công ty tại hơn 35 quốc gia. 

Warburg Pincus cũng là một nhà đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu dùng, bán lẻ trên toàn cầu và tại khu vực Châu Á như CAR Inc., Kidswant, Intime Department Store, Red Star Macalline, Franshion Properties và 7 Days Inn.

Theo Bizlive