WannaCry trở lại tấn công trung tâm dịch vụ của LG

VietTimes – Một trong số các trung tâm dịch vụ của LG vừa bị dính mã độc tống tiền (ransomeware). Các chuyên gia an ninh mạng cảnh báo đây có thể là khởi nguồn cho một cơn bùng phát trở lại của mã độc WannaCry, vốn lây lan và gây ra sự cố máy tính trên toàn cầu hồi tháng 5/2017.
mã độc WannaCry lại một lần nữa tái xuất? (ảnh: Daily Mail)
mã độc WannaCry lại một lần nữa tái xuất? (ảnh: Daily Mail)

Cơ quan an ninh mạng của Hàn Quốc đã phân tích mã nguồn ransomeware nói trên và thấy nó giống hệt mã nguồn của WannaCry. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin LG đã phát hiện ra sự cố đối với một số ki-ốt tự phục vụ dành cho khách hàng của hãng. LG đã thông báo cho nhà chức trách về sự cố này.

Theo Computer Weekly, vào ngày 14/8, các khách hàng của LG khi sử dụng ki-ốt tự phục vụ đã gặp trục trặc không thể kết nối dịch vụ. LG sau đó đã tạm đóng cửa dịch vụ để “cập nhật miếng vá bảo mật” và đến thời điểm hiện tại dịch vụ này đã hoạt động bình thường.

“Nguyên nhân của sự cố nói trên là do mã độc tống tiền”, người phát ngôn của LG cho biết. “Không có thiệt hại như mã hóa dữ liệu hay bị tống tiền, vì chúng tôi đã ngay lập tức đóng lại mạng lưới cung cấp dịch vụ”.

WannaCry trở lại tấn công trung tâm dịch vụ của LG ảnh 1ảnh minh họa (Daily Mail)

Hồi tháng 5 vừa qua, mã độc WannaCry đã lây lan vào hơn 230 nghìn máy tính trên toàn thế giới, mã hóa dữ liệu, khóa máy và yêu cầu người sở hữu máy tính phải trả cho chúng từ 300 USD đến 600 USD bằng tiền bitcoin để được giải mã dữ liệu. Dịch vụ y tế của Anh quốc đã phải đóng cửa do mã độc WannaCry làm tê liệt hệ thống máy tính và đường dây điện thoại.