Vụ tin tặc tấn công: Các dịch vụ trực tuyến của Vietnam Airlines vẫn an toàn

VietTimes -- Vietnam Airlines và Vietcombank cho biết, các giao dịch đặt chỗ và thanh toán của chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com được thực hiện trực tiếp giữa khách hàng với hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến và cổng thanh toán của đối tác không đi qua hệ thống CNTT của Vietnam Airlines nên đảm bảo an toàn.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết thêm, hiện nay giao dịch trực tuyến mua vé máy bay của hãng vẫn được thực hiện thông suốt.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết thêm, hiện nay giao dịch trực tuyến mua vé máy bay của hãng vẫn được thực hiện thông suốt.

Chiều nay, ngày 4/8/2016, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ra thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên trạng mạng chính thức của Vietnam Airlines tại địa chỉ www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa qua.

Theo thông báo mới nhất của Vietnam Airlines, việc lưu trữ thông tin đặt chỗ, thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế. Mã số bảo mật thẻ thanh toán khách hàng dùng khi giao dịch trực tuyến không được lưu trữ tại bất kì hệ thống nào của Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, thông cáo cũng nêu rõ, trong những ngày qua, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng đối tác tổ chức rà soát, kiểm tra và đánh giá hệ thống không bị ảnh hưởng, hoạt động bình thường. “Việc lưu trữ các thông tin đặt chỗ và thanh toán của khách hàng phục vụ đối chiếu thanh toán đảm bảo an toàn, an ninh theo chuẩn quốc tế. Mã số bảo mật thẻ thanh toán (CVC, CSC, CVV,…) mà khách hàng sử dụng khi giao dịch trực tuyến không được lưu trữ tại bất kì hệ thống nào của Vietnam Airlines”, Vietnam Airlines cho hay.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết thêm, hiện nay giao dịch trực tuyến mua vé máy bay của hãng vẫn được thực hiện thông suốt. Hãng cùng với các đối tác sẽ tiếp tục theo dõi và áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.