Vụ “tàu cá vỏ thép ngư dân nằm bờ”: Đề nghị công an vào cuộc

VietTimes -- Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam vừa cho biết sẽ đề nghị Công an vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân khiến tàu cá vỏ sắt QNa 94679TS của ngư dân Trần Văn Liên nằm bờ suốt thời gian qua.
Tầu cá vỏ thép QNa 94679TS của ngư dân Trần Văn Liên (Quảng Nam) nằm bờ do hư hỏng suốt hơn 1 năm qua
Tầu cá vỏ thép QNa 94679TS của ngư dân Trần Văn Liên (Quảng Nam) nằm bờ do hư hỏng suốt hơn 1 năm qua
Liên quan đến việc ngư dân Trần Văn Liên (51 tuổi, ngụ thôn Tân An, xã Bình Minh, Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), chủ tàu cá vỏ thép QNa 94679TS khởi kiện Công ty cổ phần đóng tàu Bảo Duy (Đà Nẵng) và Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Liên Á (Hà Nội) ra TAND TP Tam Kỳ vì chiếc tàu cá vỏ thép trị giá hơn 17 tỷ đồng của ông bị hỏng máy và phải nằm bờ khiến gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất suốt thời gian qua.
Ngày 30/6, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam đã lên tiếng và cho biết Hội sẵn sàng đứng ra hỗ trợ pháp lý cho ngư dân này. Đồng thời sẽ kiến nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc.
Trước đó, như VietTimes đã đưa tin, TAND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã 2 lần đưa ra xét xử vụ khởi kiện của ngư dân Trần Văn Liên đối với 2 doanh nghiệp đóng tàu và cung cấp máy chính của tàu cá vỏ thép QNa 94679TS vì tàu này hư hỏng, không hoạt động suốt hơn 1 năm qua khiến ngư dân Liên gặp khó khăn. Nhiều lần ông Liên đã yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục để tàu có thể ra khơi nhưng đến nay vẫn không chuyển biến. Do bị thiệt hại nặng nề nên ông Liên đã khởi kiện 2 doanh nghiệp trên ra cơ quan tố tụng.
Được biết chiếc tàu cá vỏ thép QNa 94679TS của ông Trần Văn Liên có công suất gần 1.000 CV, tàu được đóng theo chủ trương của Nghị định 67 với tổng số vốn hơn 17 tỉ đồng. Con tàu do Công ty Bảo Duy đóng phần thân. Phần máy tàu do Công ty Liên Á cung cấp. Tuy nhiên, con tàu này trở thành ác mộng cho ngư dân này suốt hơn năm qua do hư hỏng không được khắc phục, khiến ngư dân nợ nần chồng chất.