Vụ quán Xin Chào: Ông Lê Thanh Tòng đã bị cách chức phó viện trưởng

VietTimes – Tờ Tuổi trẻ dẫn nguồn tin riêng cho biết Viện KSND tối cao đã quyết định kỷ luật ở hình thức cách chức đối với ông Lê Thanh Tòng, phó viện trưởng Viện KSND quận 6 do liên quan trong vụ truy tố chủ quán cà phê Xin Chào.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, trong giai đoạn còn đang nắm giữ chức phó viện trưởng Viện KSND huyện Bình Chánh, ông Tòng đã tham gia vào việc truy tố ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào - tội kinh doanh trái phép

Trước đó, ông Tòng cũng là người tham gia phê chuẩn lệnh khởi tố ông Nguyễn Văn Bỉ - khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, chủ cho thuê đất trong vụ quán cà phê Xin Chào - về tội “Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”, trong khi thực tế ông Bỉ chỉ dựng chuồng nuôi vịt.

Cả hai vụ khởi tố này sau đó đều bị báo chí công khai và các cơ quan chức năng làm rõ. Sau đó cơ quan Công an buộc phải ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can vì đối với ông Nguyễn Văn Bỉ và ông Nguyễn Văn Tấn vì xác định cả hai ông đều không có tội. 

Bên cạnh việc cách chức ông Lê Thanh Tòng, Viện KSND tối cao cũng có quyết định cách chức kiểm sát viên đối với ông Huỳnh Văn Son, kiểm sát viên của Viện KSND huyện Bình Chánh – người phụ trách việc kiểm sát hoạt động khởi tố và xét xử đối với vụ án Xin Chào.