Vớt được thêm nhiều mảnh vỡ nghi của Casa 212

Trong lúc đánh bắt thủy sản ở vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), một tàu cá của ngư dân Thanh Hóa đã vớt được nhiều mảnh vỡ nghi của máy bay Casa 212.
Mảnh vỡ nghi của Casa 212
Mảnh vỡ nghi của Casa 212

Sáng nay, ông Lê Văn Tấn, Trưởng công an xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết, tàu cá mang số hiệu TH90723TS do ông Nguyễn Hữu Được trú ở địa bàn làm thuyền trưởng, trong lúc đang đi đánh bắt cá ngoài khơi thì vớt được nhiều mảnh vỡ nghi của máy bay Casa 212.

Vớt được thêm nhiều mảnh vỡ nghi của Casa 212 ảnh 1

Vớt được thêm nhiều mảnh vỡ nghi của Casa 212 ảnh 2

Những mảnh vỡ nghi của máy bay Casa 212.

Theo đó, tàu cá nói trên cùng nhiều thuyền viên đang đánh bắt thủy sản tại đảo Bạch Long Vĩ đã vớt được nhiều mảnh vỡ và một chiếc ví bên trong có 6 triệu đồng, kèm theo chứng minh thư và một số giấy tờ ghi tên Thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu (quê Hải Dương, nay đã được thăng quân hàm Đại tá).

Ngay sau khi trục vớt được các mảnh vỡ nghi của máy bay nói trên, các ngư dân đã lập tức vào bờ, đồng thời cấp báo lên các cơ quan chức năng.

Chiếc tàu cá của ngư dân Nguyễn Hữu Được

Chiếc tàu cá của ngư dân Nguyễn Hữu Được

Cũng theo ông Tấn, khoảng 20h tối cùng ngày, tàu cá số hiệu TH 90269-TS của ngư dân Lê Văn Thắng (trú tại thôn 1, xã Hoằng Trường) còn vớt được khoảng 120 mảnh vỡ, bình khí, nhiều vật dụng, thiết bị và cả mảnh kính, cửa kính ghi rõ “CASA 212-21000-03.4”.

Tiếp đó, tàu của anh Lê Văn Hạnh (thôn Linh Trường) cũng vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, lập biên bản, tiếp nhận, đồng thời bàn giao hiện vật cho các cơ quan chức năng để phục vụ công tác tìm kiếm, điều tra.

Hiện các mảnh vỡ nghi của máy bay và giấy tờ liên quan đã được bàn giao cho Bộ đội biên phòng Hoằng Trường. Qua quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định những mảnh vỡ trên là của máy bay Casa 212.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, Trực ban Bộ đội Bbiên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tiếp nhận được thông tin trên. Hiện các mảnh vỡ của máy may đã được người dân và chính quyền bàn giao cho Đội biên Phòng Hoằng Trường.

Theo Vietnamnet