Vòng tay thông minh Xiaomi Mi Band 2 bất ngờ lên cơn sốt tại Việt Nam

Có giá bán ban đầu 650.000 đồng, tuy nhiên chỉ vài ngày sau khi về Việt Nam, chiếc vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2 đã liên tục tăng giá thêm vài trăm nghìn đồng và hiện nhiều nơi không có hàng để bán ra.
Xiao Mi Band 2.
Xiao Mi Band 2.

Mi Band 2 là chiếc vòng đeo tay thông minh thế hệ mới vừa được hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi tung ra thị trường. Khác với các thế hệ trước đó (Mi Band 2 là mẫu vòng đeo tay thế hệ thứ 3 của Xiaomi), Mi Band 2 được tích hợp rất nhiều tính năng trong đó có thể kể đến việc tích hợp màn hình hiển thị OLED cho phép người dùng xem các thông tin ngay trên tay vì phải dùng đến smartphone như trước.

Mi Band 2 có khả năng báo rung tin nhắn, cuộc gọi đến, thông báo các ứng dụng như Facebook; hiển thị nội dung tin nhắn đến; hiện tên người gọi đến (hỗ trợ font tiếng Việt), đo bước đi, nhịp tim, đo năng lượng tiêu thụ, điều khiển máy ảnh…

Ngoài ra thiết bị có thiết kế thời trang, khả năng chống nước chuẩn IP67 cho phép mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi, trong các điều kiện thời tiết.

Theo tìm hiểu của ICTnews, rất nhanh chóng, chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi bán ra tại thị trường Trung Quốc, sản phẩm này đã được đưa về Việt Nam theo đường xách tay ngay trong tuần đầu của tháng 6/2016.

Ở thời điểm ban đầu, Mi Band 2 có giá bán từ 650.000 - 700.000 đồng tuỳ nơi, thời gian bảo hành từ 6 – 12 tháng tại chính các điểm bán. Tuy nhiên vài ngày gần đây, sản phẩm này đã liên tục tăng giá lên mức 800.000 – 850.000 đồng, một số địa chỉ kinh doanh online đã đẩy lên mức 900.000 đồng.

Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay, nhiều cửa hàng, hệ thống bán lẻ tại Hà Nội, TP.HCM cho biết Mi Band 2 không có hàng để bán, khách hàng phải đặt trước và chờ đợi từ 3-5 ngày.

Tại các nhóm Facebook, diễn đàn công nghệ, các thông tin trao đổi về nguồn hàng, thời gian chờ đặt mua chiếc vòng đeo tay thông minh Xiaomi Band 2 cũng thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Vòng tay thông minh Xiaomi Mi Band 2 bất ngờ lên cơn sốt tại Việt Nam ảnh 1

Thông tin trao đổi về Xiaomi Mi Band 2 trênmột nhóm Facebook.

Anh Hà Mạnh Tuấn, đại diện hệ thống bán lẻ Hoàng Hà Mobile nhận định, lý do Xiaomi Mi Band 2 đang bán rất chạy là do giá bán phù hợp với số đông túi tiền của người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo được nhiều yếu tố của một chiếc vòng đeo tay thông minh như tích hợp nhiều tính năng, thời trang và pin lâu (cho thời gian chờ từ 15 – 20 ngày) nên giới trẻ, người yêu công nghệ nhanh chóng đón nhận.

Trao đổi với ICTnews, anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS cho biết, mới bán ra khoảng 1 tuần này nhưng hệ thống này không đủ hàng để bán.

“Hiện đã có khoảng 3000 chiếc vòng đeo tay thông minh Xiaomi Mi Band 2 đã được Cellphones bán ra. Trung bình mỗi ngày có khoảng 150 đơn đặt hàng và phải chờ từ vài ngày mới có hàng”, anh Huy cho hay.

Cũng theo anh Huy, do nguồn hàng khan hiếm nên ngày 14/6, giá nhập Xiaomi Mi Band 2 đã ở mức 800.000 đồng, tuy nhiên hệ thống bán lẻ này sẽ không tăng giá lên quá cao so với mức 829.000 đồng như hiện nay.

Tuy nhiên theo giới kinh doanh, dù đang trong “cơn sốt” nhưng giá bán của sản phẩm cũng rất khó vượt qua ngưỡng 1 triệu đồng.

Đại diện một cửa hàng bán lẻ tại phố Xã Đàn (Hà Nội) khẳng định mức 850.000 đồng, và thậm chí cá biệt lên đến 900.000 đồng đã là mức cao nhất có thể.

Chung quan điểm, anh Hà Mạnh Tuấn cũng cho rằng nếu trên 1 triệu đồng, người tiêu dùng sẽ dễ xem xét sản phẩm khác thay vì Mi Band 2.

Trao đổi thêm với PV, giới kinh doanh cũng đánh giá cơn sốt mang tên Xiaomi Mi Band 2 sẽ không kéo dài, có thể sẽ chấm dứt vào khoảng 10 – 15 ngày tới đây.

Anh Nguyễn Lạc Huy cho rằng, chỉ khoảng từ chục ngày tới, khi hãng Xiaomi tung ra thị trường Trung Quốc nhiều hàng hơn, nguồn hàng về Việt Nam theo đó cũng sẽ không còn khan hiếm.