Vợ chồng Bill Gates nhận Huân chương Tự do của Tổng thống Mỹ

Bill Gates cùng vợ Melinda Gates nằm trong số 21 cá nhân vinh dự nhận được Huân chương Tự do của Tổng thống hôm 22/11.
Vợ chồng Bill Gates được Tổng thống Obama trao Huân chương Tự do. Ảnh: Twitter
Vợ chồng Bill Gates được Tổng thống Obama trao Huân chương Tự do. Ảnh: Twitter

Trong buổi lễ trao Huân chương Tự do cuối cùng, Tổng thống Barack Obama tập trung một trong những nhóm nhân vật cao cấp nhất trong 8 năm lãnh đạo nước Mỹ: đó là Gates, Bruce ruce Springsteen, Tom Hanks, Robert DeNiro, Ellen DeGeneres và Michael Jordan. Đây là huân chương cao quý nhất được trao cho mỗi công dân, bất kể họ đang cống hiến trong lĩnh vực nào, từ thể thao đến giải trí.

“Hôm nay chúng ta chúc mừng những người Mỹ phi thường, những người đã nâng đỡ tinh thần chúng ta và thúc đẩy chúng ta phát triển. Đó là tầng lớp đặc biệt ấn tượng: những người đổi mới, nghệ sỹ, nhân viên phục vụ cộng đồng, vận động viên và các diễn viên nổi tiếng”, ông Obama mở đầu buổi lễ.

Vợ chồng Bill Gates được nhận Huân chương vì những đóng góp của Quỹ Bill & Melinda Gates thành lập năm 2000 nhằm giúp đỡ người dân Mỹ và các nước phát triển có cuộc sống khỏe mạnh hơn. Theo thông cáo của Nhà Trắng, Gates Foundation đã quyên góp tổng cộng 36 tỷ USD.

Bill Gates cũng đăng tin tweet về vinh dự này

Trong một tuyên bố, nhà sáng lập Microsoft cho rằng “thành tựu tuyệt vời nhất của loài người không phải nằm ở các khám phá mà ở chỗ các khám phá đó được sử dụng như thế nào để giảm bất công. Chúng tôi nhờ có các nhân viên tận tụy và hàng ngàn đối tác trên toàn cầu để giúp chấm dứt sự nghèo đói, bệnh tật cũng như cải thiện giáo dục Mỹ. Sự tận tâm và tài năng của họ đã làm chúng tôi lạc quan hơn về tương lai và chúng tôi thay mặt họ nhận Huân chương Tự do của Tổng thống”.

Ông Obama ca ngợi Gates vì công trình trong lĩnh vực giáo dục, môi trường và y tế. Tổng thống cũng chúc mừng 21 người nhận được huân chương: “Đây là nước Mỹ. Thật tốt khi bạn nghĩ về tập hợp những con người phi thường này đã giúp chúng ta trở thành quốc gia tuyệt vời nhất trái đất, không phải vì sự khác biệt mà vì trong sự khác biệt, chúng ta tìm ra một điểm chung để chia sẻ”.

Theo ICTNews