VNPT xây dựng website kết nối 435 xã biên giới

VietTimes -- Hai xã biên giới của Hà Giang là Phố Cáo và Lũng Cú đã được lựa chọn là hai xã đầu tiên triển khai dự án này. Hiện trên website www.vndonor.vn có rất nhiều chương trình xây dựng hạ tầng thiết yếu của hai xã Phố Cáo và Lũng Cú đang cần được hỗ trợ. 
VNPT đã xây dựng một cổng thông tin chính thức có địa chỉ www.donor.vn để thu hút hoạt động thiện nguyện của cộng đồng cho các xã biên giới.
VNPT đã xây dựng một cổng thông tin chính thức có địa chỉ www.donor.vn để thu hút hoạt động thiện nguyện của cộng đồng cho các xã biên giới.

Ví dụ, chương trình xây bể nước sinh hoạt cho 300 hộ dân tại Lũng Cú cần kinh phí là 600 triệu đồng. Chương trình xây đường vào thôn bản tại Lũng Cú đang cần kinh phí khoảng 10 triệu đồng,… Các nhà hảo tâm có thể đăng ký ủng hộ trực tiếp trên trang thông qua việc liên lạc với người phụ trách dự án hoặc chuyển khoản trực tiếp về các tài khoản ngân hàng.  

Tiếp theo đây, tất cả 433 xã còn lại sẽ cùng kết nối, đăng tải những chương trình cần cộng đồng cả nước hỗ trợ. Mọi sự trợ giúp của các nhà hảo tâm hay doanh nghiệp đều được cập nhật thường xuyên, công khai để mọi người dân được biết xã đã được đầu tư những gì, còn những gì cần hỗ trợ.

VNPT đã xây dựng cổng thông tin chính thức thu hút hoạt động thiện nguyện của cộng đồng cho các xã biên giới tại địa chỉ www.vndonor.vn. Theo đề án, mỗi xã sẽ có một đơn vị tài trợ chính.

VNPT sẽ là đơn vị tài trợ chính cho xã Phố Cáo (Hà Giang). Tại buổi lễ ra mắt doanh nghiệp đồng hành cùng Đề án tại xã Phố Cáo (Hà Giang), Phó Tổng Giám đốc VNPT ông Tô Mạnh Cường đã trao tặng 5 chiếc máy tính để chính quyền cũng như người dân tại xã Phố Cáo có thêm điều kiện tiếp xúc với CNTT, kịp thời cập nhật thông tin, kiến thức cần thiết. Ngay tới đây, VNPT sẽ cùng đóng góp với các doanh nghiệp khác để xây dựng các hạ tầng thiết yếu như bể chứa nước, nhà tắm, nhà vệ sinh… cho điểm trường chính tại xã Phố Cáo, Hà Giang.

Ngoài ra, VNPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng VT-CNTT của mình, phủ sóng ngày càng rộng hơn, tạo nền tảng kết nối làm tiền đề cho sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của các xã biên giới đất liền.