VNPT lên tiếng về vụ sự cố cáp quang AAG ngày 8/1

VietTimes -- Thông tin từ VNPT cho biết, đơn vị này đang triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp AAG sụt nguồn, đồng thời chủ động liên lạc để thông tin và hỗ trợ khách hàng.
Nhật Đông - /
Ảnh minh họa. Nguồn InternetẢnh minh họa. Nguồn Internet

Theo thông tin từ VNPT, ngày 8/01/2017, đã xảy ra sự cố cáp AAG sụt nguồn gây mất liên lạc internet đi quốc tế, nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện (khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu). VNPT xác định đây là sự cố bất khả kháng.

Ngay khi sự cố xảy ra, VNPT VinaPhone đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng khác: CSC (cáp đất liền qua Trung Quốc) và SMW3 (tuyến cáp châu Á sang Ấn Độ vào Châu Âu) đảm bảo thông suốt mạng lưới, phối hợp với các đối tác quốc tế để bố trí dung lượng ứng cứu kết nối khắc phục sự cố gián đoạn đường truyền tới khách hàng. VNPT VinaPhone đã lập danh sách các khách hàng cần đặc biệt ưu tiên để đảm bảo tốc độ truy cập internet hướng quốc tế. 

So với những lần đứt cáp AAG trước kia, sự cố lần này không quá lớn, bởi nhiều nhà mạng tại Việt Nam đã định tuyến đường truyền qua cáp APG vừa mới đưa vào hoạt động hồi cuối năm 2016. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, trước 1 ngày xảy ra sự cố với cáp AAG thì cáp APG cũng đã bất ngờ gặp sự cố.

Tin liên quan

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối thiểu 10 chữ
  • tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm