VinGroup chọn “ông lớn” Đức để hợp tác sản xuất ôtô, xe máy điện

VietTimes – Ngày 12/10/2017, Tập đoàn Vingroup đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với hãng công nghệ, linh kiện ô tô hàng đầu thế giới Bosch (CHLB Đức). Theo đó, Bosch sẽ hợp tác cùng Vingroup tại dự án sản xuất ôtô và xe máy điện VINFAST.
Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với hãng Bosch. Ảnh: Vingroup
Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với hãng Bosch. Ảnh: Vingroup

Động thái này diễn ra sau khi Vingroup đã mời được cựu Phó chủ tịch của General Motors làm Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ô tô VINFAST, cùng với đó là các chuyên gia của Telsa (Mỹ) cũng tham gia dự án này.

Vingroup cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hãng công nghệ hàng đầu thế giới Siemens trong xây dựng các phần mềm phục vụ sản xuất và vận hành xe của VINFAST.

Theo biên bản ghi nhớ với Bosch, Vingroup và Bosch sẽ xem xét việc hợp tác toàn diện trong lĩnh vực sản xuất ô tô - xe máy điện, bao gồm các giải pháp phần cứng, phần mềm và dịch vụ cho VINFAST.

Cụ thể, về phần cứng, Bosch sẽ cung cấp cho VINFAST các phụ tùng, thiết bị, đảm bảo chất lượng, độ chính xác và phù hợp với quy trình sản xuất.

Bosch cũng sẽ hỗ trợ, tư vấn để VINFAST triển khai các phần mềm cho ô tô, xe máy, và phần mềm quản lý doanh nghiệp như các giải pháp dịch vụ thiết kế, trải nghiệm người dùng, phát triển khách hàng…

Bosch và Vingroup sẽ cùng nghiên cứu và đưa vào ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới để áp dụng cho mẫu xe của VINFAST.

Thỏa thuận với Bosch cũng bao gồm việc hãng công nghệ này sẽ tham gia xây dựng giải pháp khuôn viên thông minh (smart campus) cho dự án Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô VINFAST. Cụ thể là các giải pháp an toàn, an ninh thông minh; di chuyển kết nối (connected mobility); vận hành thông minh và quản lý năng lượng; tư vấn và triển khai về Công nghiệp kết nối (connected industry).

Bosch cũng sẽ tư vấn cho VINFAST trong việc xây dựng và vận hành về việc thiết lập trung tâm đào tạo nghề, kỹ thuật cơ điện tử và cơ khí công nghiệp theo tiêu chuẩn Đức cung cấp nhân lực cho dự án VINFAST.