VinaPhone sẽ triển khai nguyên tắc "một cửa" khi chuyển mạng giữ số

VietTimes -- Nguyên tắc “một cửa” là yếu tố then chốt trong quy trình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số của VinaPhone. Khách hàng chỉ cần đến cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để làm thủ tục chuyển mạng. Khách hàng cần lưu ý thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với nhà mạng gốc.
Dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được cung cấp chính thức trước ngày 31/12/2017. Ảnh minh hoạ: VNPT
Dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được cung cấp chính thức trước ngày 31/12/2017. Ảnh minh hoạ: VNPT

Thực hiện lộ trình “Đề án chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao (MNP) tại Việt Nam” của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), VinaPhone đang chuẩn bị các công việc cần thiết để có thể sẵn sàng cung cấp dịch vụ này tới khách hàng. Đặc biệt, để thuận tiện nhất cho khách hàng, VinaPhone sẽ thực hiện quy trình "một cửa" khi triển khai dịch vụ này.

Tới thời điểm hiện tại, hệ thống cổng chuyển mạng MNP của VinaPhone đã kết nối thành công với trung tâm chuyển mạng quốc gia. Theo kế hoạch của Bộ, VinaPhone đang trong quá trình thử nghiệm dịch vụ với các nhà mạng khác thông qua trung tâm chuyển mạng quốc gia. VinaPhone là một trong những đơn vị đầu tiên đáp ứng các yêu cầu của Bộ trong việc kết nối với trung tâm chuyển mạng quốc gia và luôn cam kết đảm bảo đáp ứng đúng tiến độ triển khai dịch vụ theo yêu cầu của Bộ TT&TT.

Cùng với việc xây dựng cổng chuyển mạng có năng lực xử lý cao, VinaPhone đồng thời cũng xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng dịch vụ này. Trong đó, VinaPhone nghiên cứu đưa ra các quy định cơ bản về tiếp nhận và thực hiện thủ tục chuyển mạng nhanh chóng với mức phí chuyển mạng hợp lý; điều chỉnh quy trình, hệ thống tính cước… để sẵn sàng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng theo đúng lộ trình Bộ TT&TT đề ra.

Để đem đến sự thuận tiện cho khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số, VinaPhone sẽ triển khai nguyên tắc “một cửa”. Nguyên tắc “một cửa” là yếu tố then chốt trong quy trình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số của VinaPhone. Khách hàng chỉ cần đến cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để làm thủ tục chuyển mạng. Khách hàng cần lưu ý thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với nhà mạng gốc (thanh toán hết cước phí nợ đọng, thực hiện đầy đủ cam kết của các chương trình KM...).

Với một thuê bao từ mạng khác chuyển sang mạng của VinaPhone, khách hàng sẽ có rất nhiều lợi ích:

VinaPhone là một nhà cung cấp đa dịch vụ, không chỉ có dịch vụ di động mà còn cung cấp các dịch vụ Internet cáp quang, truyền hình và các dịch vụ CNTT khác, với rất nhiều gói cước tích hợp ưu đãi như gói cước Gia đình, gói cước Văn Phòng Data... (tích hợp dịch vụ cố định/Internet cáp quang/truyền hình số/gói data 3G-4G dùng chung/gọi nội nhóm miễn phí...chỉ với 245.000 đ/tháng). Điều này, giúp khách hàng sẽ có được chính sách giá tốt nhất, chính sách chăm sóc khách hàng thuận tiện và nhiều ưu đãi nhất.

Chương trình chăm sóc khách hàng VinaPhone Plus với hệ sinh thái với hàng ngàn các địa điểm ưu đãi và quà tặng dành tặng khách hàng trên tất cả các lĩnh vực phục vụ đời sống hàng ngày. Các hội viên cao cấp (như hạng Vàng, Hạng Kim Cương) còn được hưởng những ưu đãi đặc quyền như phòng chờ hạng thương gia tại các sân bay trong nước và quốc tế, tham gia các chương trình khám sức khoẻ định kỳ, chương trình làm đẹp dành cho hội viên nữ, vv.

Từ 2018, VinaPhone sẽ thực hiện việc tích điểm cho các dịch vụ khác, triển khai thẻ tích điểm đa năng v-Point (kết nối tích điểm, thanh toán điểm với hàng nghìn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khác nhau) nhằm nâng cấp và mở rộng hơn nữa các tiện ích và ưu tri ân những khách hàng.  

Với VinaPhone, dịch vụ chuyển mạng giữ số di động được xem là một cơ hội để VinaPhone tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc khách hàng. Tất cả những chính sách mang lại lợi ích cho khách hàng, VinaPhone đều ủng hộ và triển khai quyết liệt. VinaPhone tin tưởng sẽ mang đến chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ tốt nhất cho các khách hàng hiện hữu và cam kết sẽ phục vụ được tốt hơn các thuê bao mạng khác khi chuyển đến VinaPhone.