VinaPhone nắm giữ hơn 34 triệu thuê bao điện thoại

VietTimes -- Năm qua, VinaPhone có tổng số thuê bao điện thoại đạt trên 34 triệu thuê bao, trong đó có 31,1 triệu thuê bao di động, tăng 21% so với năm 2016; thuê bao FiberVNN đạt 4,1 triệu thuê bao, tăng 52% so với năm 2016, dịch vụ Fiber VNN tăng trưởng vượt bậc chiếm khoảng 46% thị phần Internet cáp quang.
Năm 2017, VinaPhone đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra, trong đó nổi bật nhất là lợi nhuận tăng mạnh. Ảnh: Mai Hồng.
Năm 2017, VinaPhone đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra, trong đó nổi bật nhất là lợi nhuận tăng mạnh. Ảnh: Mai Hồng.

Báo cáo của VinaPhone cho biết, năm 2017, VinaPhone đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra, trong đó nổi bật nhất là lợi nhuận tăng mạnh, với mức tăng 21% so với thực hiện năm 2016. Doanh thu viễn thông công nghệ thông tin cũng tăng khá, đạt 7,1%. Năng suất lao động tăng 8%, thu nhập bình quân tăng 6%.

Nguồn thu từ dịch vụ viễn thông truyền thống gọi, tin nhắn (SMS) suy giảm trước áp lực từ các dịch vụ OTT, mức độ cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp viễn thông tiếp diễn, tuy nhiên, năm 2017, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 21%, cao nhất trong các doanh nghiệp cùng lĩnh vực.

Ngoài ra, VinaPhone đã có những hướng đi riêng và khác biệt, tiêu điểm như dịch vụ Freedoo - mô hình kinh doanh online dựa trên cộng đồng, tạo điều kiện cho tất cả mọi người có thể trở thành khách hàng, cộng tác viên của VinaPhone, là nơi để cộng đồng tương tác, trao đổi, góp ý về sản phẩm, dịch vụ. Hay ra mắt thẻ tích điểm đa năng Vpoint - loại thẻ ưu đãi dùng để tích điểm và tiêu dùng tại tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống liên minh đa ngành (cộng đồng Vpoint), với hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Đặc biệt là việc sáng tạo ra gói cước Gia Đình đã thu hút hàng triệu thuê bao đăng ký sử dụng. Đây cũng là gói cước đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tích hợp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet tốc độ cao, FiberVNN, di động VinaPhone, truyền hình MyTV và dịch vụ data. Gói cước Gia Đình đã tiết giảm một nửa chi phí cho các gia đình, khi cho phép các thành viên được miễn phí gọi nội mạng, được chia sẻ, sử dụng dịch vụ data 3G/4G với giá được xem là “siêu rẻ”.

Kết quả trên cũng được ghi nhận bởi công bố của Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance, khi xếp hạng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT – tập đoàn mẹ của VinaPhone) và VinaPhone nằm trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2017: VNPT đứng thứ 3 với giá trị 726 triệu USD, VinaPhone đứng thứ 8 với giá trị 314 triệu USD (tăng một bậc và tăng 11% giá trị so với năm 2016).

VinaPhone cũng khá “nhạy bén” trong việc triển khai quy chuẩn mô hình cộng tác viên phát triển thuê bao trong đó quy hoạch quy mô kênh cộng tác viên bán hàng là 1 CTV/phường xã để huy động tối đa từ nguồn lực xã hội, nhờ đó tỷ trọng phát triển thuê bao qua kênh cộng tác viên chiếm 35% trong tổng số thuê bao phát triển mới.

Ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông, cho biết, VinaPhone xác định rõ bán hàng online trong những năm tới sẽ là kênh chính và là xu thế tất yếu trong kinh doanh nên Tổng công ty đã hoàn thành triển khai kênh bán hàng online, khai trương tháng 11/2017, tạo ra phương thức bán hàng mới, tính đến ngày 26/11 đã phát triển được gần 3.000 cộng tác viên online.