Viettel sẽ đầu tư viễn thông tại Myanmar với thương hiệu MyTel

VietTimes -- Đại diện Tập đoàn Viettel vừa cho biết, Viettel đã chính thức nhận giấy phép đầu tư viễn thông tại Myanmar thông qua 2 đối tác liên doanh địa phương với thời hạn 15 năm với thương hiệu MyTel.
Sóng Viettel sắp chính thức phủ lên đất Myanmar. Trong ảnh là một người đàn ông Myanmar sử dụng điện thoại di động khi đang ngồi quán vỉa hè ở Yangon - Ảnh: Bloomberg.
Sóng Viettel sắp chính thức phủ lên đất Myanmar. Trong ảnh là một người đàn ông Myanmar sử dụng điện thoại di động khi đang ngồi quán vỉa hè ở Yangon - Ảnh: Bloomberg.

Ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết:Viettel sẽ xây dựng một mạng viễn thông hiện đại, rộng khắp trên toàn Myanmar. Thị trường Myanmar nằm trong chiến lược chung của Viettel về mở rộng thị trường, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển tại châu Á. 

Giấy phép dịch vụ viễn thông cơ bản đã được Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar cấp cho liên doanh với thời hạn 15 năm. Myanmar là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel tính đến thời điểm hiện tại. Quy mô dân số của Myanmar là gần 60 triệu dân. Thế mạnh của liên doanh là sự kết hợp giữa kinh nghiệm đầu tư viễn thông quốc tế của Viettel và tri thức của các đối tác địa phương. Liên doanh của Viettel đặt mục tiêu khai trương sau 12 tháng và phủ 95% dân số Myanmar trong vòng 3 năm.

Sau 10 năm, từ một nhà mạng lớn của Việt Nam, Viettel đã lọt vào top 30 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới. Với kinh nghiệm triển khai kinh doanh tại thị trường quốc tế để tất cả các nước đã kinh doanh trên 3 năm đều có lãi và đều nằm trong top 2 công ty lớn nhất, Viettel tự tin cạnh tranh với các nhà mạng tại Myanmar.

Đầu tư vào thị trường nước ngoài thứ 10 này, Viettel vẫn sẽ tiếp tục duy trì việc mang kiến thức kinh nghiệm, mang những điều tốt đẹp nhất mà Viettel đã từng làm được ở Việt Nam cũng như những quốc gia khác tới Myanmar. Theo đó, Viettel sẽ tiếp tục chiến lược đầu tư bền vững và lâu dài, coi viễn thông là hạ tầng quốc gia. Đây là một trong những yếu tố đem lại thành công cho Viettel tại các thị trường trước đó.

Giống như trước đây, tại mỗi quốc gia, Viettel đều có một tên thương hiệu riêng, tên thương hiệu của quốc gia đó. Liên doanh Viettel tại Myanmar đã chính thức chọn Mytel là tên thương hiệu cho thị trường Myanmar. Mytel là cái tên mang tính quốc tế khi sử dụng tiếng Anh nhưng vẫn thể hiện được nét dân tộc khi kết hợp “My” trong “Myanmar” và “Tel” trong “Telecom” để tạo ra thương hiệu viễn thông của người Myanmar. Mytel còn được hiểu là mạng di động của tôi (My Telecom), cho thấy sự tôn trọng, lắng nghe từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.