Viettel muốn đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông quân đội

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel cho biết, Viettel đang muốn đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông quân đội. Điều này có nghĩa là mảng công nghiệp sẽ được đặt mục tiêu như mảng viễn thông của doanh nghiệp.
Viettel khá thành công trong việc đầu ra nước ngoài với các mạng di động như Metfone, Natcom, Unitel...
Viettel khá thành công trong việc đầu ra nước ngoài với các mạng di động như Metfone, Natcom, Unitel...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong năm 2015, doanh thu từ lĩnh vực sản xuất công nghệ cao của Viettel đã đạt gần 9.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so 2014. Trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất thiết bị quân sự, nhiều thiết bị của Viettel đã được Bộ Quốc phòng đặt hàng và sản xuất như: máy bay không người lái, ra đa… vì tính năng kỹ thuật cao hơn nhưng giá thấp hơn sản phẩm nhập ngoại. Viettel đang đặt mục tiêu là tổ hợp công nghệ quốc phòng công nghệ cao vào 2020.

Viettel cho biết, nghiên cứu, sản xuất thiết bị được coi là trụ cột thứ 3 trong chiến lược phát triển của Viettel, bên cạnh 2 trụ cột khác là viễn thông trong nước và viễn thông nước ngoài.

Nhận xét về mục tiêu này, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng từng nhấn mạnh: “Các thế hệ cha anh chúng ta đã bằng trí tuệ xương máu đã làm rạng danh đất nước, Viettel phải làm ra các thiết bị quân sự để bảo vệ Tổ quốc. Viettel phải phấn đấu là tổ hợp công nghiệp quốc phòng của đất nước. Tôi tin Viettel làm được điều đó”.

Đồng tình với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son bày tỏ quan điểm ủng hộ Viettel hình thành tổ hợp công nghiệp quốc phòng để dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Theo ICTNews