Viettel Luxury Phone: Điện thoại siêu bảo mật nghìn đô của người Việt

VietTimes -- Dự kiến, cuối năm nay Viettel sẽ trình làng chiếc điện thoại "siêu bảo mật" Viettel Luxury Phone được tích hợp chip bảo mật, đạt đến trình độ "bảo mật tiêu cực".  Được biết, con chip này sẽ xóa dữ liệu được lưu trong máy khi kẻ xấu cố tình phá khóa máy hay mỗi lần thay sim.
Hình ảnh của Viettel Luxury Phone
Hình ảnh của Viettel Luxury Phone

Thông tin từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel (Viettel R&D) - nơi xuất phát của chiếc  Viettel Luxury Phone - chiếc điện thoại này có thiết kế với khung kim loại nguyên khối, vuông vắn, cạnh dưới được vát nhẹ hình chữ V. Riêng mặt sau được bọc bằng da thật, khách hàng có thể thay đổi tùy theo sở thích.

Về cấu hình, Viettel Luxury Phone được trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB...

Theo thông tin từ Viettel R&D, Viettel Luxury Phone sẽ có phiên bản được tích hợp một chip bảo mật, có nhiệm vụ mã hóa tin nhắn và cuộc gọi, chống nghe lén, hủy dữ liệu từ xa, chặn cuộc gọi, lọc tin quảng cáo… Trong trường hợp máy rơi vào tay kẻ xấu (nhập mật khẩu sai nhiều lần, tháo sim…), máy sẽ tự động xóa ngay dữ liệu.

Ngoài ra, máy khởi chạy Android và tích hợp một số tính năng cơ bản, có thể lướt web bằng 4G, không hỗ trợ Wi-Fi. Máy cũng không có Google Play. Việc lướt web thông qua chương trình được phát triển riêng, khi kết nối Internet phải thông qua 1 bức tường lửa trước khi ra bên ngoài.

Dự kiến, Viettel sẽ chỉ sản xuất khoảng 100 chiếc Viettel Luxury Phone siêu bảo mật cho một số khách hàng cần nhu cầu bảo mật cao.

Tuy nhiên, Viettel cũng sẽ nghiên cứu cho ra mắt phiên bản Viettel Luxury Phone thương mại dành cho người dùng phổ thông, giao động ở mức 1.000 USD (khoảng 20 triệu đồng). Các phiên bản này sẽ mở rộng tính năng hơn, tích hợp Google Play… 

Khác biệt duy nhất đó là không có chip bảo mật độc quyền như 100 phiên bản trên nhưng bù lại vẫn có nhiều tính năng bảo mật do chính Viettel cung cấp.

Dự kiến, máy sẽ được bán ra cuối năm nay.