Việt-Nhật hợp tác xây chuỗi dự án dệt nhuộm

Thỏa thuận hợp tác mới giữa Vinatex và Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) sẽ mở ra một chuỗi các dự án về dệt nhuộm hoàn tất và nguyên phụ liệu tại Việt Nam.
Việt-Nhật hợp tác xây chuỗi dự án dệt nhuộm
Việt-Nhật hợp tác xây chuỗi dự án dệt nhuộm

Mới đây, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Tập đoàn Dệt may Itochu (Nhật Bản) đã ký thỏa thuận khung về hợp tác kinh doanh.

Thỏa thuận đánh dấu mối quan hệ hợp tác ở tầm cao hơn giữa Vinatex và Itochu nhằm mở rộng các dự án kinh doanh về dệt nhuộm hoàn tất và nguyên phụ liệu tại Việt Nam; hợp tác về đào tạo nhân sự cho lĩnh vực dệt nhuộm của Việt Nam, và nhất là tận dụng năng lực của chuỗi các xí nghiệp dệt nhuộm của Vinatex ở khu vực miền Trung.

Tổng Giám đốc Itochu Prominent châu Á Shimizou Motonari đánh giá Việt Nam hiện là khu vực quan trọng ở châu Á để đầu tư về dệt may, đặc biệt là khi các hiệp định thương mại tự do, trong đó có Hiệp định TPP sắp được thực thi hoặc ký kết.

Bên cạnh đó, Itochu vừa là cổ đông, vừa là đối tác kinh doanh của Vinatex, trong thời gian tới đây sẽ triển khai các dự án hợp tác giữa các đơn vị thành viên của hai bên. Các dự án  này kỳ vọng mang lại tổng doanh thu lên tới 60 triệu USD, tạo thêm hàng ngàn việc làm mới trong 5 năm tới.

Phía Vinatex kỳ vọng từ sự hợp tác chặt chẽ với đối tác và cổ đông Itochu, Tập đoàn sẽ mở rộng thị trường, đầu tư công nghệ tiên tiến và đặc biệt là mở “nút thắt” dệt nhuộm hoàn tất và xây dựng thành công chuỗi cung ứng toàn diện về dệt may cho Việt Nam.

Itochu là tập đoàn lớn nhất trong ngành Dệt may của Nhật Bản.

Đây cũng là công ty đầu tiên không thuộc định chế tài chính của Nhật Bản rót vốn vào một doanh nghiệp Nhà nước Việt Nam là Vinatex. Itochu hiện hợp tác kinh doanh với khoảng 100 hãng dệt may Việt Nam.

                                                                                    Theo Vinatex