​Quốc hội đồng ý miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

VietTimes -- 14h chiều 6/4, Quốc hội đã bỏ phiếu kín về đề nghị miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Chủ tịch nước. Có 418 phiếu thuận/487 phiếu phát ra, bằng 84,62% đồng ý với đề nghị của Chủ tịch nước. Như vậy, quốc hội đã chính thức miễn nhiệm Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng
​Quốc hội đồng ý miễn nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ về việc Quốc hội bỏ phiếu miễn nhiệm mình, Thủ tướng nói: “Tôi rất thanh thản. Sau gần 55 năm chiến đấu, công tác, được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chính sách, được trở về sống với đời thường, được thường xuyên quây quần với gia đình con cháu và được sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất, độc lập, đang trên đà hội nhập, phát triển và sánh vai với bạn bè trên thế giới, tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Điều day dứt, trăn trở đối với Thủ tướng khi rời chính trường, như lời ông nói, là “những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã chỉ ra có phần trách nhiệm của tôi trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là trách nhiệm chính trị trên cương vị người đứng đầu Chính phủ - cơ quan hành chính nhà nước cao nhất, thực hiện quyền hành pháp”.