6 giáo viên Việt tham gia tập huấn khoa học vũ trụ tại Mỹ

6 giáo viên Việt Nam trong số hơn 200 giáo viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới vừa tham dự chương trình Honeywell Educators at Space Academy (HESA) do Honeywell, Trung tâm Vũ trụ và Tên lửa Hoa Kỳ tổ chức trong tháng 6/2016.
Một hoạt động của các giáo viên tại Trung tâm Vũ trụ và Tên lửa Hoa Kỳ.
Một hoạt động của các giáo viên tại Trung tâm Vũ trụ và Tên lửa Hoa Kỳ.

HESA là chương trình học bổng được thiết kế nhằm giúp các giáo viên trung học dạy toán và khoa học trở nên hiệu quả hơn trong việc giảng dạy các môn khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Kể từ khi thành lập vào năm 2004, đã có 2576 giảng viên đến từ 56 quốc gia tốt nghiệp chương trình HESA.

Năm nay, Việt Nam có tới 6 giáo viên tham dự HESA - con số lớn nhất từ trước đến nay của đoàn Việt Nam kể từ khi tham dự HESA lần đầu tiên vào năm 2013.

Các giáo viên có 45 giờ tham gia vào nhiều hoạt động diễn ra trong lớp học, phòng thí nghiệm, tập trung chủ yếu vào khoa học và thăm dò không gian.

Các bài tập về khoa học và thăm dò không gian bao gồm các hoạt động mô phỏng phi hành gia vũ trụ như mô phỏng máy bay phản lực hiệu suất cao, nhiệm vụ vũ trụ giả định, đào tạo sinh tồn trên mặt đất và trong môi trường nước, chương trình động lực học tương tác.

Giáo viên được lựa chọn được cấp học bổng, chi phí đi lại, học phí và chi phí ăn ở do Honeywell tài trợ.

Theo bà Mai Trang Thanh, Chủ tịch Honeywell khu vực Đông Dương nói, sự gia tăng về số lượng các giáo viên Việt Nam tham dự chương trình HESA năm nay cho thấy các giáo viên Việt Nam đã quan tâm và biết nhiều hơn về chương trình. Những giáo viên được trang bị kỹ thuật, phương pháp giảng dạy mới sẽ truyền cảm hứng cho học sinh trong các môn toán và khoa học.

Theo thống kê của Honeywell, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 3 triệu học sinh đã được hưởng lợi từ các phương pháp và kỹ năng giảng dạy hữu ích do chương trình HESA mang lại.

Theo ICT News