Tiết lộ video vụ nổ rung trời ở Hà Đông từ camera nhà đối diện, danh sách người thiệt mạng

VietTimes -- Dưới sức ép của vụ nổ, 5 người thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà liền nhau, thậm chí cách vụ nổ cả trăm mét bị hư hại, cửa và tường vỡ tung. 
Một hố sâu xuất hiện sau vụ nổ.
Một hố sâu xuất hiện sau vụ nổ.

Hậu quả làm 03 người đi đường chết tại chỗ; 01 người chết trên đường đi cấp cứu; 06 người bị thương (trong đó có 01 người đang trong tình trạng nguy kịch) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện đa khoa Hà Đông; 02 xe môtô bị cháy; 02 ôtô bị hư hỏng; 02 dãy nhà gồm 36 căn hộ (các căn hộ từ số 08 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20) bị sụt nứt, hư hỏng. 

Danh sách nạn nhân tử vong gồm: 

1. Phạm Văn Cường, sinh năm 1975. HKTT: Nam Trực, Nam Định 

2. Bùi Chí Huân, Sinh năm 1964. HKTT: Chương Mỹ, Hà Nội 

3. Đào Thị Toản, sinh năm 1985. HKTT: Thanh Oai, Hà Nội 

4. Đào Thị Tú Quỳnh, sinh năm 2009 (con gái chị Toản)

Khoảng hơn 15h chiều 19/3, tiếng nổ làm rung chuyển mặt đất phát ra tại khu nhà thấp tầng TT9 đô thị Văn Phú nằm trên mặt đường Lê Trọng Tân nối ra Quang Trung (Hà Đông).

Theo các nhân chứng, trước khi xảy ra vụ việc, họ thấy một người đàn ông cưa bình ôxy hoặc bình khí dùng để hàn xì. Người đàn ông này được cho là tử vong, thi thể văng nhiều nơi.

Những người đi ngang qua cũng bị ảnh hưởng, trong đó hai mẹ con thiệt mạng tại chỗ bên chiếc xe máy cháy đen, cách tâm vụ nổ khoảng 10m.

Cạnh đó, chiếc xe tải được cho là bị đồ vật bắn vào nên mất lái, đâm thẳng cửa nhà dân ven đường, lái xe không qua khỏi. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải phá xe để đưa nạn nhân kẹt trong cabin ra ngoài. 

Ở làn đường đối diện cách tâm nổ gần 100m, một người đàn ông đi xe máy cũng bị sức ép cướp đi tính mạng.

Theo lãnh đạo Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, trước vụ nổ, có người đàn ông đã cuốc ở khu vực trước cửa nhà, ngoài những người đã xác định thiệt mạng thì còn một người mất tích.

Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông cho hay: "Ít nhất 4 người chết, một người mất tích. Chưa rõ vụ nổ này do khí gas, mê tan hay bom gây ra".

Video ghi lại từ camera của nhà đối diện cho thấy sức nổ kinh hoàng: 

 

Người dân la hét bỏ chạy trong hoảng loạn:

Tổng hợp