Thủ tướng xin lỗi vì đoàn xe tháp tùng đi vào phố cổ Hội An

VietTimes -- Về việc đoàn xe tháp tùng Thủ tướng đi vào đường cấm ở phố cổ Hội An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đi bộ phía trước, đoàn xe đi sau nhưng lại giữ ở khoảng cách rất xa nên ông không hay biết. 
Thủ tướng vẫy tay chào du khách ở phố cổ Hội An.
Thủ tướng vẫy tay chào du khách ở phố cổ Hội An.

Tại Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020 vừa diễn ra sáng (17/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ngỏ lời xin lỗi nhân dân vì đoàn xe công tháp tùng ông chạy trong phố đi bộ ở Hội An (Quảng Nam) khi ông dự hội nghị ngành du lịch (ngày 8/8).

Người đứng đầu Chính phủ nói: "Thủ tướng đi vào đường phố đã đi bộ trước hàng cây số rồi, xe ôtô vẫn đi phía sau, Thủ tướng không biết. Nhưng khuyết điểm đó vẫn có trách nhiệm của Thủ tướng trong việc quán xuyến, cũng phải xin lỗi người dân để người dân thông cảm".

Thủ tướng nhận trách nhiệm về đoàn xe công tháp tùng đi vào khu vực phố cổ Hội An.

Cũng tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh cán bộ, công chức trong bộ máy hành chính các cấp phải gần dân, tôn trọng và nỗ lực phục vụ nhân dân, phải thấm nhuần 3 xin là "xin chào, xin hỏi, xin cảm ơn".

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng “nói cải cách trời đi nữa, nhưng cán bộ là quyết định”, do vậy phải đẩy mạnh cải cách từ trung ương xuống tỉnh, huyện, xã đến tận địa bàn dân cư.

“Tôi xin nói với các đồng chí: Cán bộ làm gì dân cũng biết, chứ không phải là không biết đâu. Chúng ta phải hiểu như thế để đề cao trách nhiệm của mình”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, vào chiều muộn 8/8, trước khi dự Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch tại tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng đã đến thăm Phố cổ Hội An. Đến địa điểm ngã tư Lê Lợi-Nguyễn Thái Học, đoàn xe dừng lại. Thủ tướng và các thành viên tháp tùng xuống xe đi bộ tham quan Chùa Cầu và các tuyến đường trong khu phố cổ.

“Thực tế, Đoàn công tác của Thủ tướng không hề ngồi trên xe ô tô khi tham quan phố cổ mà tất cả đều đi bộ”, ông Đinh Hài (Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam) thông tin. Theo ông Đinh Hài, trong sự việc này, địa phương cũng nhận thấy có sơ suất, khuyết điểm của các cơ quan phối hợp, vì sự thay đổi đột xuất về lịch trình.