Nghệ An thanh minh: PGĐ Sở NN&PTNT “tự bỏ tiền” mở tiệc mừng tái bổ nhiệm

VietTimes -- Đã xuất hiện thông tin mới do cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đưa ra về bữa tiệc hoành tráng mừng ông Hoàng Nghĩa Hiếu được tái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Theo đó, là gia đình ông Hiếu đã "tự bỏ tiền" làm tiệc mừng được tái bổ nhiệm làm Phó giám đốc sở này.
Ông Hiếu (ở giữa) trong đêm tiệc liên hoan ngày đón nhận nhiệm vụ
Ông Hiếu (ở giữa) trong đêm tiệc liên hoan ngày đón nhận nhiệm vụ

Trước đó, chiều 25/2,UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư huyện ủy Yên Thành - giữ chức Phó giám đốcSở Nông nghiệpvà Phát triển nông thôn (NN & PTNT) nhiệm kỳ 2015-2020.

Tờ Người Lao động (NLĐ) dẫn lời bà Lương Thị Minh Hằng, Chánh văn phòng Sở NN & PTNT tỉnh Nghệ An xác nhận chiều 25-2, cơ quan này đã đặt 10 mâm tiệc, với khoảng 100 người tham dự - trong đó có nhiều cán bộ, nhân viên của Sở NN & PTNT, đại biểu và một số lãnh đạo huyện Yên Thành. "Một nhân viên nhà khách Nghệ An cho hay tiệc mừng tân Phó giám đốc Sở diễn ra với phông nền hoành tráng, người đặt tiệc là một nhân viên của Sở NN & PTNT" - bài báo của NLĐ cho hay

Chiều và tối cùng ngày, tại Nhà khách Nghệ An đã diễn ra tiệc giao lưu ăn uống chúc mừng vị tân Phó giám đốc này.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao quyết định phân công ông Hoàng Nghĩa Hiếu (phải) làm Phó giám đốc Sở NN & PTNT Nghệ An. Ảnh Báo Nghệ An

Trả lời báo chí, ông Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN & PTNT Nghệ An, thừa nhận việc treo băng rôn, phông màn trên sân khấu trong buổi giao lưu có phần “chưa hợp lý. Kinh phítổ chức tiệcđều do ông Hiếu và bạn bè chi trả, Sở NN & PTNT không có kinh phí để tổ chức những buổi tiệc như thế này.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu (giữa) trong tiệc mừng mừng về làm Phó GĐ Sở NN & PTNT Nghệ An. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, theo Infonet, chiều 26/2, ông Lâm Duy Thưởng, Phó Chánh Văn phòng Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết: Sở không xuất kinh phí ra tổ chức đêm giao lưu chúc mừng ông Hiếu, mà kinh phí do gia đình ông Hiếu và bạn bè chung góp.

Nhà khách Nghệ An, nơi diễn ra đêm tiệc
Nhà khách Nghệ An, nơi diễn ra đêm tiệc

"Thực sự, đêm tổ chức mừng ông Hiếu tại nhà khách Nghệ An không liên quan gì đến tỉnh, Sở NN&PTNT tỉnh. Do cuối buổi chiều, người thân và bạn bè có nhờ chúng tôi đặt địa điểm đêm giao lưu chúc mừng để vui văn nghệ. Chúng tôi gọi điện sang nhà khách đặt giúp họ. Công tác tổ chức giao trọn gói cho nhà khách" – ông Thưởng nói.

‘’Còn về cái phông căng trên sân khấu có dòng chữ‘’UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT’’ở phía trên và ghi chúc mừng Tỉnh ủy viên... đã gây phản cảm, gây sự hiểu nhầm. Ở đây đã có sự nhầm lẫn’’ – ông Thưởng khẳng định.

Xác nhận thông tin này của Infonet, Bà Bùi Thị Thục Hiền, Giám đốc Nhà khách Nghệ An lý giải cho cái phông chữ rằng: Cái sai của nhân viên nhà khách là tự in phông chữ hoành tráng, không đúng. Chỉ nghĩ, in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan họ như vậy là để "nâng tầm nhà khách" lên, không ngờ lại rước họa vào thân.

Bà Hiền cho biết thêm, chiều 25/2, phía quầy tiếp tân nhận được điện thoại từ cán bộ Sở NN&PTNT đến đặt cơm và giao lưu văn nghệ giúp người thân ông Hiếu. Tổng số 42 người ăn cơm với đơn giá 185 ngàn đồng/suất. Rượu người nhà ông Hiếu mang đến. Tổng hóa đơn bữa tiệc chúng tôi ghi lại hết 7,8 triệu đồng (gồm cơm ăn và 16 chai nước khoáng). Hóa đơn chúng tôi đang giữ và chờ người nhà ông Hiếu đến thanh toán.

Bà Hiền cũng chia sẻ thêm, trong đêm liên hoan tại nhà khách, bà có theo dõi, chỉ thấy hầu hết người nhà, bạn bè của ông Hiếu chứ không hề thấy ai là lãnh đạo tỉnh có mặt, chỉ có lãnh đạo Sở NN&PTNT thôi.

Như vậy, theo thông tin từ các cơ quan tỉnh Nghệ An, thì bữa tiệc mừng phó giám đốc sở NN&PTNT tỉnh là có thật, và do gia đình ông Hiếu tự bỏ tiền tổ chức

Hiện,Sở NN & PTNT Nghệ An là một trong nhưng sở có số cấp phó nhiều nhất tỉnh, với 5 vị là Phó giám đốc.