Việt Nam có 5 “lập trình viên nhí” giành huy chương tại WeCode quốc tế

VietTimes -- 5 trên tổng số 7 “lập trình viên nhí” của Học viện Teky dự cuộc thi lập trình sáng tạo quốc tế WeCode 2016 (diễn ra ở Indonesia) đã mang về 5 huy chương cho đoàn Việt Nam ở hạng mục dành cho lứa tuổi nhỏ nhất - Apprentice (7-9 tuổi).
Các "lập trình viên nhí" của Học viện Teky là 7 trong số hơn 30 đại diện của Việt Nam dự cuộc thi lập trình sáng tạo quốc tế WeCode 2016  được tổ chức ngày 27/11/2016 tại Jakarta, Indonesia.
Các "lập trình viên nhí" của Học viện Teky là 7 trong số hơn 30 đại diện của Việt Nam dự cuộc thi lập trình sáng tạo quốc tế WeCode 2016 được tổ chức ngày 27/11/2016 tại Jakarta, Indonesia.

WeCode 2016 nằm trong chuỗi sự kiện Hội trại công nghệ số (Digital Campus) do Hiệp hội Y.O.U (Youth On Unity) tổ chức, là cuộc thi lập trình quốc tế sáng tạo lớn nhất Đông Nam Á dành cho học sinh tiểu học và trung học. Năm nay có tổng 155 thí sinh tham gia ở 4 hạng mục (Apprentice, Advance, Expert, Master). Cuộc thi đã trao 12 giải chính và 80 huy chương cho các hạng mục khác nhau. Giải nhất và nhì thuộc về thí sinh đến từ Malaysia và nước chủ nhà Indonesia.

Theo thông tin từ Học viện Teky vừa cho biết, 5/7 học sinh của đơn vị này sang Indonesia tranh tài trong cuộc thi lập trình WeCode 2016 đã mang về 5 huy chương cho Việt Nam ở hạng mục dành cho lứa tuổi nhỏ nhất - Apprentice (từ 7 - 9 tuổi), đó là các học sinh: Trần Thượng Gia Huy (9 tuổi), Nguyễn Nhật Hưng (8 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh Quân (7 tuổi), Nguyễn Huy An (8 tuổi) và Bùi Trọng Nhân (9 tuổi).

Có chủ đề về “Phương tiện công cộng” (Public Transport)”, cuộc thi lập trình sáng tạo quốc tế WeCode 2016 vừa diễn ra hôm qua, ngày 27/11/2016 tại Jakarta, Indonesia. Các “lập trình viên nhí” của Học viện công nghệ & lập trình cho trẻ em - Teky Academy (Teky) là 7 trong số hơn 30 học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi WeCode 2016.

Theo quy định, tham gia cuộc thi WeCode năm nay, thí sinh cần thiết kế các sản phẩm lập trình chương trình ngắn nhất 25 giây và có kích thước lớn nhất là 25 MB theo đúng và cần thiết kế theo các nội dung: Âm nhạc và nhảy múa (Music and Dance), Trò chơi (Games), Kể chuyện (Stories). Các sản phẩm lập trình thể hiện cho các ý tưởng của các em học sinh về việc làm sao để phát huy vai trò của giao thông công cộng, những lợi ích cũng như ý tưởng để cải thiện chất lượng dịch vụ hiện tại.

Cuộc thi lập trình sáng tạo WeCode 2016 được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình, gây dựng niềm đam mê với khoa học máy tính, trau dồi khả năng tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và phát triển được kỹ năng tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM).