Video: Xe né trạm thu phí BOT

Từ khi Trạm thu phí BOT Nam Bình Định đặt tại Km 1212+550 trên QL1 qua thị xã An Nhơn bắt đầu hoạt động, tình trạng xe né trạm thu phí này xảy ra
Xe né trạm thu phí BOT Nam Bình Định
Xe né trạm thu phí BOT Nam Bình Định

Lo sợ, bất an đó là tình trạng chung của hàng trăm hộ gia đình nằm trên một số tuyến đường qua thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Bất an vì lượng phương tiện giao thông qua lại tăng đột biến và đường bị hư hỏng trong hơn nửa tháng qua do xe né trạm thu phí.

Chỉ là tuyến đường liên xã nhưng ở đây đủ các loại phương tiện tham gia lưu thông, từ xe tải, xe khách 16 chỗ, xe ô tô con. Không có một phút nào người dân ở đây thấy con đường trước nhà mình bình yên. Bụi, đường hư hỏng nên bây giờ rất ít gia đình cho con mình ra đường.

Từ khi trạm thu phí BOT Nam Bình Định đặt tại Km 1212+550 trên Quốc lộ (QL) 1 qua thị xã An Nhơn bắt đầu hoạt động, tình trạng xe né trạm thu phí này xảy ra. Tuyến đường các phương tiện né bắt đầu từ ngã ba giao nhau giữa đường liên xã qua khu vực Phú Sơn thông ra QL 19 và điểm cuối nằm tại ngã ba giao cắt giữa đường Trần Phú, phường Bình Định, thị xã An Nhơn với QL1. Các phương tiện này chủ yếu đi lên Tây Nguyên hoặc từ Tây Nguyên xuống các địa phương phía Bắc Bình Định. Không những thế, các phương tiện trong tỉnh cũng đi trên tuyến giao thông này để không phải qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định.

Nếu không qua trạm thu phí, các phương tiện giao thông sẽ không phải mất từ 35.000 - 200.000 đồng/lượt tùy chỗ ngồi và tải trọng. Vì thế, tranh thủ mọi thời gian trong ngày, các phương tiện tìm cách đi qua tuyến đường này để không phải mua vé. Các cơ quan chức năng Bình Định cho biết sẽ tăng cường kiểm tra và xử phạt đối với các phương tiện cố tình né trạm. Tuy nhiên, thực tế nhiều người dân cho biết, do việc kiểm tra, kiểm soát không được tổ chức thường xuyên nên những tuyến đường ở đây ngày càng xuống cấp vì xe né trạm cân.

Theo VTV