Video Xe chở đặc nhiệm SEAL bị đạn IS găm nát

Ngày 3/5, IS đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào một đội cố vấn quân sự Mỹ tham chiến tại Iraq, sát hại một lính đặc nhiệm SEAL hải quân Mỹ.
Chiếc ô tô nơi đặc nhiệm SEAL thiệt mạng bị gắm lỗ chỗ đạn.
Chiếc ô tô nơi đặc nhiệm SEAL thiệt mạng bị gắm lỗ chỗ đạn.

Charles Keating (31 tuổi) đến từ thành phố Phoenix (bang Arizona) - thuộc đội đặc nhiệm SEAL hải quân Mỹ đã thiệt mạng trong một cuộc đấu súng khốc liệt với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khi nhóm này tấn công phá vỡ tuyến phòng thủ của lực lượng người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Theo người phát ngôn quân đội Mỹ tại Iraq ông Warren cho biết, một biệt đội nhỏ gồm các lính đặc nhiệm cùng cố vấn quân sự Mỹ đã tới Teleskof, cách Mosul 22 km về phía bắc để gặp mặt lực lượng Kurdish Peshmerga vào thứ 3 (3/5). Tuy nhiên trên đường đi đã bị các tay súng IS dùng xe bọc thép Humvee và xe ủi chứa chất nổ tấn công. 

Video Xe chở đặc nhiệm SEAL bị đạn IS găm nát ảnh 1

Đầu đạn khổng lồ xuyên thẳng cánh cửa xe.

Video Xe chở đặc nhiệm SEAL bị đạn IS găm nát ảnh 2

Bên trong xe nơi đặc nhiệm Keating ngồi gần như không bị hư hại.

Một phóng viên của đài truyền hình Kurd đã ghi lại cảnh chiếc xe ô tô mà lính đặc nhiệm Charles Keating lái bị găm thủng lỗ chỗ do đầu đạn lớn xuyên qua. Theo phóng viên ghi nhận tại hiện trường, trong lúc cố gắng chống cự trước tình trạng các tay súng khủng bố liên tục nã đạn, nhóm đặc nhiệm đã kịp thời ngồi vào trong xe phòng thủ. Tuy nhiên, bọn khủng bố quyết truy sát nên chúng đã chuyển hướng, bắn phá liên tục vào các phương tiện. Có thể đặc nhiệm Charles đã bị bắn trúng khi ngồi trong xe ô tô. Ngay sau đó anh được đưa tới ngay một trung tâm y tế bằng trực thăng song không may không qua khỏi. 

Video Xe chở đặc nhiệm SEAL bị đạn IS găm nát ảnh 3

Đặc nhiệm Charlie Keating là người Mỹ thứ 3 bị sát hại trong một cuộc giao tranh trực tiếp.

Vụ sát hại lính đặc nhiệm Charles đã dấy lên quan ngại về sự nguy hiểm của lực lượng Mỹ tham gia chiến đấu chống IS tại Iraq và Syria. Kể từ khi liên minh do Mỹ đứng đầu phát động chiến dịch nhằm vào IS năm 2014, đây là người Mỹ thứ 3 bị sát hại trong một cuộc giao tranh trực tiếp.

Theo D.M, Tin tức