Video: Tự lắp ráp iPhone 6s từ linh kiện đường phố

VietTimes – Một người đàn ông khi đi du lịch Trung Quốc đã thử mua linh kiện tại “chợ giời” và đã lắp ráp thành công một chiếc iPhone 6s với chi phí linh kiện chỉ 300 USD.
Bạn có thể mua linh kiện từ "chợ giời" để lắp ráp iPhone hoàn chỉnh
Bạn có thể mua linh kiện từ "chợ giời" để lắp ráp iPhone hoàn chỉnh

Theo Mac Rumors, ở Trung Quốc, bạn có thể mua được bất cứ thứ gì miễn là bạn biết chính xác nơi cần đến. Scotty Allen, chủ blog Strange Parts muốn chứng minh điều đó. Vì vậy anh đã quyết định thử mua các linh kiện iPhone từ các cửa hàng khác nhau tại Thẩm Quyến để lắp ráp thành một chiếc iPhone 6s hoàn chỉnh.

Cuối cùng, sau khi mua linh kiện với chi phí 300 USD ở “chợ giời”, Scotty Allen đã lắp ráp thành công chiếc iPhone 6s.

Đoạn video dưới đây cho thấy hành trình đi tìm mua linh kiện của Scotty. Nó cho thấy việc buôn bán linh kiện trái phép ở Trung Quốc diễn ra như thế nào. Có rất nhiều linh kiện cần thiết để lắp ráp thành một chiếc iPhone hoàn chỉnh, từ ốc vít đến màn hình, đều có thể tìm thấy ở các cửa hàng tại Thẩm Quyến. Các gian hàng với logo của Samsung, Apple, Xiaomi được vẽ bằng tay, bán hàng tá các linh kiện phần cứng chính hãng với nguồn cung ứng không rõ ràng.

Rào cản lớn nhất trong việc lắp ráp một chiếc iPhone là bảng mạch chính, chứa rất nhiều con chip nhỏ. Tuy nhiên, Scotty Allen đã gặp sự cố khi hàn bảng mạch. Cuối cùng, anh quyết định không tiếp tục hàn nữa mà mua một bảng mạch đã qua sử dụng nhưng vẫn còn hạn bảo hành.

Tuy nhiên, bạn đừng quá hào hứng đến Trung Quốc tìm mua linh kiện để lắp ráp một chiếc iPhone giá rẻ. Trong khi giá thành linh kiện chỉ 300 USD, tuy nhiên nó chưa bao gồm giá các công cụ để lắp ráp cũng như chi phí đối với các sản phẩm ráp hỏng. Trên thực tế, Scott Allen đã chi 1.000 USD cho chuyến hành trình. Tuy nhiên, video này là một cái nhìn thú vị về quy mô ngành công nghiệp điện thoại ở Trung Quốc lớn như thế nào và nó có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hàng ngày ở đó.