Video: Trung Quốc phát triển súng săn máy bay không người lái giá rẻ

VietTimes -- Công ty công nghệ Bei Dou Open Lab tiến hành thử nghiệm một loại súng điện tử, cho phép có thể đánh chặn máy bay không người lái nhỏ và thu giữ các máy bay này.
Thử nghiệm bắn hạ drone ở Trung Quốc
Thử nghiệm bắn hạ drone ở Trung Quốc

Theo những thông tin chú thích trên video, thiết bị vũ khí điện từ này nhằm đối phó với những drone, hoạt động bằng tín hiệu phần mềm điều khiển chạy trên trên hệ điều hành của điện thoại thông minh smartphone, được sử dụng theo dõi và quan sát qua camera drone. Súng điện từ sẽ chặn tín hiệu GPS và chuyển hướng bay của UAV hạ xuống mặt đất.

Các kỹ sư cho biết, súng điện tử này sẽ được sử dụng để theo dõi và hạ những chiếc drone không định danh trong các sự kiện quần chúng lớn hoặc những máy bay không người lái, theo dõi những khu vực bị cấm theo quy định của pháp luật (theo dõi bất hợp pháp).

Nhưng các chuyên gia công nghệ thông tin nhấn mạnh rằng, vũ khí điện từ, được các nhà khoa học Trung Quốc chỉ có khả năng tấn công vào các thiết bị bay không có kênh thông tin liên lạc an toàn. Súng điện từ này không có khả năng tấn công các UAV quân sự, trong đó các phương tiện bay không người lái sử dụng hệ thống truyền thông liên lạc được mã hóa.

Ngược lại, đánh chặn được các drone mini cũng là một thành công đáng kể, do những máy bay không người lái nhỏ, cấu trúc chủ yếu là nhựa tổng hợp rất khó do có độ phản xạ hiệu dụng rất thấp và bay thấp. Chính vì vậy, ở Pháp, Nhật Bản và Mỹ, các nhà chấp pháp và những người có nhu cầu bảo vệ an ninh sử dụng súng hơi bắn đạn chứa lưới chụp để xử lý các loại drone giá rẻ này. Các UAV vướng vào lưới giăng rộng và rơi xuống đất. 

Súng điện từ săn drone của Trung Quốc.

NT