Video: Trực thăng chiến đấu Nga khai hỏa, quân đội Syria truy quét IS

VietTimes -- Ngày 19.01.2017, quân đội Syria, phối hợp với lực lượng trực thăng chiến đấu Nga, tiếp tục cuộc tấn công của họ trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs sau một thời gian ngắn phải co về phòng thủ chống lại các cuộc tấn công của IS, đánh vào hướng đông trạm bơm nước sân bay chiến lược T-4 (Tyas).
Quân đội Syria tấn công trên chiến trường Palmyra
Quân đội Syria tấn công trên chiến trường Palmyra

Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là trung đoàn dù 800 Vệ binh Cộng hòa và lữ đoàn Shaheen (Shaheen Group) thuộc lực lượng Tiger tấn công giải phóng một số địa bàn phía nam sân bay T-4 nhằm quét sạch lực lượng IS trong khu vực này.

Theo nguồn tin quân sự phía đông tỉnh Homs cung cấp cho Al-Masdar News, quân đội Syria tiến công thuận lợi trên hướng nam sân bay T-4, diệt và làm bị thương nhiều tay súng IS trên đường tấn công đến làng Al-Baridah.

Lực lượng trực thăng chiến đấu không quân Nga thực hiện nhiệm vụ che chắn và yểm trợ trên không, thực hiện hơn 20 cuộc không kích trong ngày 19.01.2017, tiêu diệt các ổ đề kháng và mở đường tấn công cho quân đội Syria.

Với 2 lực lượng là trung đoàn dù 800 Vệ binh Cộng hòa và lữ đoàn Shaheen, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF và một số đơn vị quân đội Syria, chưa phải là lực lượng đủ lớn trên chiến trường sa mạc tỉnh Homs.

Đây chưa thể là cuộc tấn công tổng lực mà mới chỉ là cuộc tấn công mở rộng vùng an toàn cho sân bay T-4 (Tyas). Quân đội Syria đang có những chiến trường nóng hơn như Damascus và Deir Ezzor. 

Quân đội Syria tiến công trên chiến trường Palmyra, hướng nam sân bay T-4 Tyas

NT