Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát"

VietTimes – Galaxy Tab S3 là mẫu máy tính bảng vừa được Samsung giới thiệu tại triển lãm MWC 2017 hồi tháng 2 vừa qua. Tuần này, Galaxy Tab S3 đã được lên kệ tại thị trường Việt Nam với mức giá là 16,5 triệu đồng. VietTimes đã có trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm này.
Video trải nghiệm nhanh máy tính bảng Galaxy Tab S3 của Samsung

Galaxy Tab S3 là phiên bản kế tiếp của chiếc Tab S2 ra mắt cách đây 1 năm. Nhìn bề ngoài, Galaxy Tab S3 có thiết kế không khác biệt so với phiên bản S2 năm ngoái. Tuy nhiên, một điểm mới là Tab S3 có thiết kế mặt lưng bằng kim loại kết hợp với kính cường lực tạo cho máy có một vẻ ngoài sang trọng.Một điểm mới nữa là Tab S3 được trang bị một chiếc bút SPen vốn chỉ xuất hiện trên các máy tính bảng dòng Note trước đây và chiếc Tab A (2015). Ngoài ra cấu hình của máy cũng rất mạnh mẽ với bộ vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32 GB. 

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 2

Phụ kiện đi kèm với máy bao gồm sách hướng dẫn, que chọc sim, bút Spen, cáp USC type C và củ sạc nhanh chuẩn Quick Charge 2.0. Giống như phiên bản tiền nhiệm, Galaxy Tab S3 không có tai nghe đi kèm máy.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 3

Điểm mạnh đầu tiên mà chúng ta có thể nhìn thấy rõ chính là màn Super AMOLED với độ phân giải 2048 x 1536. Màn hình này có kích thước 9,7 inch với tỷ lệ màn hình là 4:3. Màn hình AMOLED luôn cho màu sắc rực rỡ, nịnh mắt, trong khi tỷ lệ 4:3 giúp hiển thị được nhiều thông tin hơn trên màn hình. Samsung đã rút kinh nghiệm từ kích thước của iPad để thay đổi từ tỷ lệ màn hình 16:9 của chiếc Tab S 8.4 sang tỷ lệ 4:3 của Tab S2 và Tab S3.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 4

Ở phía trên máy có logo Samsung và camera selfie có độ phân giải 5 MP, đủ để các tín đồ công nghệ "chat chít" và livestream.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 5

Phía dưới có các phím chức năng cùng nút Home vật lý. Nút Home này có tích hợp cảm biến vân tay khá nhạy.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 6

Cạnh trái của máy có cổng kết nối Pogo để dễ dàng kết nối với các phụ kiện như Book Cover (bao da), Keyboard Cover (bao da gắn kèm bàn phím). Máy mỏng 6mm, so với 5,6mm của phiên bản Tab S2.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 7

Cạnh phải của máy có nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng và khay sim. Ngoài ra còn có 2 micro để thu âm thoại.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 8

Cạnh trên máy có 2 loa, kết hợp với 2 loa cạnh dưới tạo thành hệ thống 4 loa cho một trải nghiệm âm thanh khá tốt. Samsung đã sử dụng công nghệ âm thanh của hãng AKG, công ty con của Harman Kardon mà Samsung đã mua lại với giá 8 tỷ USD hồi đầu năm nay.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 9

Cạnh dưới có cổng USB type C, 2 loa và giắc cắm tai nghe 3.5 mm

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 10

Mặt lưng của được làm bằng kim loại kết hợp với kính cường lực cho cảm giác rất chắc chắn chứ không ọp ẹp như vỏ nhựa. Tuy nhiên, mặt kính dễ bám dấu vân tay. Máy ảnh phía sau có độ phân giải 13 MP với khẩu độ f/1.9 và có đèn flash để trợ sáng.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 11

Giao diện chụp ảnh bằng camera sau

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 12

Cây bút Spen là một thiết bị hữu ích đi kèm với Tab S3. Nó cho phép người dùng có thể viết, vẽ theo thích. Đồng thời Spen cũng cho phép người dùng dịch các trang web tiếng Anh một cách trực tiếp bằng cách chỉ đầu bút vào từ tiếng Anh cần dịch.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 13

Một tính năng hữu ích khác là bộ công cụ Office 365 được miễn phí bản quyền 1 năm trên sản phẩm Galaxty Tab S3, giúp cho người dùng có thể soạn thảo văn bản, bảng tính giống như trải nghiệm trên máy tính để bàn.

Video: Trải nghiệm Galaxy Tab S3: Nhanh, đẹp và... "chát" ảnh 14

Tóm lại, Galaxy Tab S3 là một chiếc máy tính bảng có cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp với mặt kính ở cả trước và sau, bút SPen hữu dụng, âm thanh AKG ấn tượng. Tuy nhiên, với mức giá 16,5 triệu đồng thì người dùng sẽ phải đắn đo khi muốn sở hữu chiếc máy tính bảng của Samsung, bởi vì chiếc iPad Pro 10.5 inch phiên bản Wi-Fi only vừa về Việt Nam cũng có mức giá tương đương.