Video thảm cảnh lính cậu Arab Saudi ở Yemen

VietTimes -- Có không nhiều thông tin về cuộc can thiệp quân sự của liên quân do Arab Saudi đứng đầu trên lãnh thổ Yemen. Nhưng những video xuất hiện trên mạng cho thấy dù được trang bị "tận răng" cho một cuộc chiến quy ước, thì lính "liên quân" này vẫn thảm hại khi đối đầu với phiến quân Huthis của Yemen
Video thảm cảnh lính cậu Arab Saudi ở Yemen

Video dưới đây xuất hiện ngày 1/4, ghi lại một trận đánh trên sa mạc thuộc tỉnh Al Jawf (Yemen) giữa quân cơ giới Arab Saudi và phiến quân Huthis. Đây là trận đánh kết hợp quá tốt giữa chiến thuật phục kích với phòng ngự chủ động. 

Theo đó, phiến quân Huthis tổ chức hai lớp chiến đấu ngay trên sa mạc. Lớp trước phục kích trước trận địa chính gần 1 km. Sau khi trinh sát, đoàn cơ giới của quân Arab Saudi tiến thẳng vào ổ phục kích phía trước của phiến quân Huthis.

Màn cường tập mãnh liệt bằng súng chống tăng và tên lửa vác vai dội xuống đoàn cơ giới của quân Arab Saudi

Bị tiêu diệt một số xe, quân Arab Saudi cũng không tổ chức phòng ngự được trong địa hình trống trải và vừa bị bắn cả ở tầm gần, vừa bị kìm chân ở tầm xa, bị tấn công bằng hoả lực hạng nặng của rocket. Trận đánh kết thúc chóng vánh khi quân Arab Saudi hốt hoảng tháo chạy, bỏ lại các xe bọc thép bị bắn cháy và thi thể lính.