Video: Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của chiến binh thánh chiến ở quận Ramouseh

VietTimes -- Ngày 15.08.2016, Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF và quân tình nguyện đồng minh, đánh bại các cuộc tấn công lớn của lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan trên địa bàn quận Al-Zahraa và Nhà máy xi măng.
Xe tăng T-90 quân đội Syria trên chiến trường Aleppo
Xe tăng T-90 quân đội Syria trên chiến trường Aleppo

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh được Phương Tây hậu thuẫn, khoảng 35 chiến binh Hồi giáo cực đoan bị tiêu diệt trong cuộc tấn công không thành nhằm đánh chiếm nhà máy xi măng, có vị trí nằm ở phía đông nam quận Ramouseh.

Nhà máy có ý nghĩa chiến lược quan trọng vì từ đây có thể kiểm soát được con đường dẫn đến khu vực các tay súng bạo loạn nổi dậy chiếm giữ trên vùng dân cư phía Đông Aleppo.

Không chiếm được vị trí này, cuộc tấn công phá vây trở thành vô nghĩa vì tất cả các đoàn vận tải tiếp vận khi đi qua khu vực này sẽ trở thành mục tiêu dễ dàng cho binh sĩ Syria.

Video ghi lại các cảnh bên trong nhà máy xi măng cho thấy trận chiến đẫm máu với những thi thể của chiến binh cực đoan, quân đội Syria vẫn đang toàn quyền kiểm soát cơ sở chiến lược này.

Quân đội Syria phòng thủ tại nhà máy xi măng Aleppo

QA