Video: "Phượt thủ" 86 tuổi xuyên Việt, chinh phục Tây Bắc

VietTimes -- Ông Phạm Văn Ngọc, 86 tuổi, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, đã có hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc trên một chiếc xe máy cũ và tiếp tục chinh phục những cung đường hiểm trở của Tây Bắc. Hành trình vừa kết thúc cách đây ít ngày khiến cho cộng đồng tại Việt Nam không khỏi trầm trồ.
Tính đến nay, chuyến đi dài nhất của ông là 22 ngày khi đi dọc miền Nam ra tới các tỉnh phía Bắc.
Tính đến nay, chuyến đi dài nhất của ông là 22 ngày khi đi dọc miền Nam ra tới các tỉnh phía Bắc.

Ông chia sẻ: “Ngay từ khi còn trẻ tôi đã rất thích được đi xa để khám phá những điều mới mẻ, nhưng vì cuộc sống tôi còn phải lo toan cho gia đình nên đành tạm gác lại đam mê của mình. Phải đến năm 2005, khi mọi thứ đã ổn hơn tôi mới bắt đầu đi xe gắn máy đến nhiều nơi, từ mũi Cà Mau tới địa đầu Tổ quốc theo đúng nghĩa của từ "phượt".

Nhắc tới đây, ông liền hỏi lại: Mà các cháu biết từ phượt là như thế nào không? Rồi ông giảng giải khiến chúng tôi không khỏi ngạc nhiên: "Trước kia, làm gì có từ phượt, đi như tôi người ta gọi là đi bụi thôi. Giờ ở tuổi tôi mấy người còn biết tới từ này. Phượt không đơn thuần chỉ là đi du lịch, đi chơi mà hơn hết đó là một niềm đam mê, nó chỉ dành cho những ai yêu thích những cung đường mới và không ngại thử thách.

Con người chúng tôi thích xê dịch, đi đây đi đó mà người ta thường gọi là những người hoa chân nhiều hơn hoa tay. Đi để có những trải nghiệm thực tế, đi để hiểu hơn về những vùng đất mới, con người mới".

Tổng hợp