Video Nga sắp hoàn thành các thử nghiệm động cơ máy bay mới

VietTimes -- Các đợt thử nghiệm cấp nhà nước loại động cơ máy bay mới nhất của Nga PD-14 đã sắp kết thúc, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết.
Video Nga sắp hoàn thành các thử nghiệm động cơ máy bay mới

“Đang hoàn tất các thử nghiệm nhà nước loại động cơ PD-14” - ông nói tại Hội đồng Liên bang và không nêu cụ thể các chi tiết khác.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị Bộ Công thương đến tháng Ba phải trình bày báo cáo về công tác phát triển PD-14 và chế tạo dòngđộng cơ có công suất khác nhau trên cơ sở PD-14.

"Bạn có biết rằng sự kiện quan trọng nhất vừa mới xảy ra trong ngành chế tạo động cơ? Đó là động cơ mới PD-14" - ông Putin nói."Đây là sản phẩm đầu tiên thuộc loại này kể từ cuối những năm 1980. Đây là một thành tựu lớn của các nhà sản xuất động cơ của chúng tôi" .

Động cơ mới sẽ giúp Nga phát triển ngành công nghiệp máy bay sản xuất trong nước hơn nữa, bao gồm cả máy bay Ilyushin Il-96.Sự ổn định của động cơ PD-14 "cho phép chúng ta phát triển một hệ thống (gia đình) máy bay trung và đường dài mới" Tổng thống Nga cho biết.

Động cơ trước đây là một điểm yếu trong các ngành công nghiệp hàng không Nga. "Chúng tôi đã phải sử dụng một trong hai động cơ Pratt & Whitney hay Rolls-Royce. Đó là động cơ tốt, nhưng bây giờ động cơ của chúng tôi là tốt hơn. Và máy bay của chúng tôi cũng sẽ được tốt hơn".

Video giới thiệu động cơ máy bay mới của Nga

TheoSputnik