Video: Một phụ nữ gốc Việt chết thảm dưới họng súng cảnh sát Mỹ

Nạn nhân thiệt mạng là bà Chieu Di Thi Vo, 46 tuổi (vào thời điểm sự việc xảy ra), bà bị bắn chết bởi cảnh sát vào ngày 25/3/2014, sau khi cảnh sát khu vực được gọi đến để giải quyết một vụ đánh lộn tại khu chung cư tại Greensboro.

Bà Chieu Di Thi Vo bị cảnh sát Bắc Carolina bắn gục (Ảnh cắt từ video)
Bà Chieu Di Thi Vo bị cảnh sát Bắc Carolina bắn gục (Ảnh cắt từ video)

Sự việc xảy ra từ năm 2014 nhưng đến nay đoạn clip được quay bởi camera gắn trên người viên cảnh sát mới được tiết lộ.

Cảnh sát bang Bắc Carolina Mỹ vừa công bố đoạn video quay từ camera gắn trên người của một viên cảnh sát, ghi lại khoảnh khắc người này bắn chết một người phụ nữ gốc Việt vì tiếp cận viên cảnh sát trên với vũ khí trên tay. Mục đích của việc làm trên được cho là để "biện minh" cho hành vi sát hại dân thường trên.

Bà Vo sinh ra ở Việt Nam và không biết nói tiếng Anh. Khi cảnh sát tới hiện trường, bà đang cãi vã với mẹ đẻ mình bằng tiếng Việt.

Viên cảnh sát trực tiếp sát hại bà Vo cho biết bà này lao tới mình với một con dao thái thịt và từ chối buông nó xuống, khiến anh ta quyết định nổ súng trấn áp. Tổng cộng 4 phát đạn đã nổ, khiến bà Vo gục ngã. Bà Vo qua đời trong bệnh viện 2 ngày sau đó.

Video: Một phụ nữ gốc Việt chết thảm dưới họng súng cảnh sát Mỹ ảnh 1Video: Một phụ nữ gốc Việt chết thảm dưới họng súng cảnh sát Mỹ ảnh 2

Nạn nhân Chieu Vo (trái) và viên cảnh sát Tim Bloch (phải)

Đoạn clip được công bố theo yêu cầu của gia đình bà Vo, những người giữ quan điểm rằng cảnh sát đã quá nặng tay với người thân của mình, khiến bà chết oan uổng. Được biết nạn nhân bị mắc chức "rối loạn lưỡng cực", một chứng bệnh tâm lý khiến tinh thần người bệnh không ổn định.

Trong khi đó phía cảnh sát khẳng định hành động bắn chết bà Vo là cần thiết. Viên cảnh sát trực tiếp bắn chết bà Vo tên là Tim Bloch, sau đó đã không phải chịu bất cứ hình thức xử phạt nào trước khi rời lực lượng ngay trong năm đó.

Bloch cho biết anh ta sau khi bắn gục nạn nhân đã chạy đến làm các động tác cấp cứu cần thiết. Tuy nhiên camera không ghi lại được hình ảnh trên.

Theo Tin nhanh