Video: Lenovo trình diễn máy tính bảng có thể gập đôi

VietTimes – Một công nghệ mới mà các hãng chế tạo điện thoại đang hướng tới là tạo ra các thiết bị với màn hình dẻo có thể uốn gập lại được. Samsung được cho là sẽ ra mắt một sản phẩm như vậy vào năm 2019. Còn hãng điện tử Lenovo (Trung Quốc) hôm nay cũng cho ra mắt một mẫu máy tính bảng có khả năng gập đôi. 
Máy tính bảng có thể gập đôi của Lenovo đang được giới thiệu tại sự kiện Tech World của hãng
Máy tính bảng có thể gập đôi của Lenovo đang được giới thiệu tại sự kiện Tech World của hãng

Ngày 9/6 năm ngoái tại sự kiện Lenovo Tech World, hãng Lenovo đã mời một Youtuber là cô Meghan McCarthy trình diễn một mẫu điện thoại có thể uốn cong và đeo vào cổ tay. Sau đó cô Meghan lại tiếp tục giới thiệu một chiếc máy tính bảng có thể gập lại, và đặt lên tai để mô phỏng một cuộc gọi điện thoại.

Hôm nay, Lenovo lại tiếp tục trình diễn mẫu máy tính bảng Lenovo Folio tại Tech World 2017. Máy tính bảng này có màn hình 7,8 inch, khi gập đôi lại có kích thước 5,5 inch. Độ phân giải của máy là 1440 x 1920 pixel. Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 800 cùng với một e-SIM và cài sẵn Android 7.0. Đây vẫn là một thiết bị concept – tức là một nguyên mẫu mang tính chất thử nghiệm, nên trước khi được sản xuất hàng loạt có thể các thông số nói trên sẽ thay đổi.

Video ở dưới đây cho thấy khả năng làm việc của máy tính bảng không hề bị giới hạn khi nó được gập đôi lại. Mặc dù video bằng tiếng Trung nhưng bạn vẫn có thể hiểu được vì các hình ảnh rất rõ ràng.

Chúng ta đã thấy Lenovo Folio xuất hiện tại Tech World trong 2 năm liên tiếp. Có lẽ trong năm tới Folio sẽ sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt và chúng ta sẽ sớm thấy một mẫu máy tính bảng gập đôi xuất hiện trên thị trường.