Video: Lặn biển Quảng Bình xem “nghĩa địa cá”

Đây là hình ảnh được ghi lại tại điểm được ngư dân địa phương cho biết là khu vực tập trung nhiều loài cá sinh sống nhất mà trước khi xảy ra việc cá chết các ngư dân thường đến lặn bắt cá.
Video clip đầu tiên dưới đáy biển Nhân Trạch, Quảng Bình do thợ lặn Phạm Văn Hoàn tại Xóm Mới, thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thực hiện.
Video clip đầu tiên dưới đáy biển Nhân Trạch, Quảng Bình do thợ lặn Phạm Văn Hoàn tại Xóm Mới, thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thực hiện.

Những ngày vừa qua, trên nhiều phương tiện truyền thông xuất hiện một số thông tin khu vực đáy biển thuộc xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình trở thành một “nghĩa địa cá” với xác các loại cá xếp dày đặc.

Một số thông tin khác đưa thông tin rằng đáy biển vùng này có xuất hiện một lớp bột màu trắng đục có mùi như chất giặt tẩy... Những thông tin này ít nhiều đã làm dư luận hoang mang về một vùng biển chết. 

Thực sự chuyện gì đang xảy ra dưới đáy biển Nhân Trạch? Để làm rõ điều này, ngày 7/5, phóng viên đã cùng với đội thợ lặn địa phương lặn xuống đáy biển Nhân Trạch để ghi lại những hình ảnh ở khu vực này.

 Video này được ghi từ đáy biển Nhân Trạch, Quảng Bình do thợ lặn Phạm Văn Hoàn tại Xóm Mới, thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thực hiện.

Điểm quay này có tên là bãi Rạn. Bãi này là một bãi đá lởm chởm ở độ sâu khoảng 10 mét, cách đất liền khoảng gần 2 hải lý nếu nhìn từ trung tâm xã Nhân Trạch ra. Đây là nơi theo ngư dân địa phương trước đây cá tập trung sống nhiều bởi có các hốc đá san sát. Tuy nhiên tại thời điểm quay không thấy bóng dáng con cá nào, cũng như không thấy xác cá nằm dưới biển.

Máy quay của thợ lặn Hoàn đã ghi hình một khoảng gần một trăm mét chiều ngang, chỉ thấy một số vỏ ốc đã chết nằm trong hốc đá. 

Tại một điểm khác cách điểm quay trên hơn một hải lý về phía nam, khu vực này được ngư dân địa phương gọi là Bến Cá. Bởi trước đây cá ở khu vực này rất nhiều. Ngư dân thường đi ra đây lặn bắt.

Khu vực này sâu khoảng gần 15 mét nước, cách bờ khoảng hai hải lý, nằm ở ranh giới vùng biển giữa Nhân Trạch và Quang Phú. Đáy biển ở khu vực này cũng như ở Bãi Rạn.

Phóng viên ghi nhận vẫn thấy một số cá bơi trên rạn san hô và nhiều con nhím biển sống. Tuy nhiên san hô dưới đáy biển này một số chuyển sẫm màu.

Theo Tuổi trẻ