Video: Khóa xe đạp khiến trộm buồn nôn

SkunkLock là tên một loại khóa chống trộm có khả năng xịt khí hóa học khiến kẻ trộm có cảm giác khó chịu, thậm chí buồn nôn.
Khóa xe đạp SkunkLock khiến trộm buồn nôn
Khóa xe đạp SkunkLock khiến trộm buồn nôn

Đây là phát minh của Daniel Idzkowski (San Francisco). Trước thực tế mỗi năm có hơn 1,5 triệu chiếc xe đạp bị đánh cắp tại Mỹ, anh quyết định tìm ra một giải pháp hiệu quả hơn nhằm ngăn chặn tình trạng này. Sau 6 tháng làm việc,  Daniel cho ra đời SkunkLock. Chiếc khóa có kết cấu hình chữ U dạng thép rỗng chứa một loại hóa chất. Công thức được phát triển bởi Daniel cùng một người bạn là Yves Perrenoud và hoàn toàn hợp pháp.

SkunkLock làm từ thép cứng với màu sơn đen trắng. Nếu cố tình tìm cách mở khóa, kẻ xấu sẽ bị “sốc” bởi một mùi rất khó chịu, thậm chí khiến họ buồn nôn. Còn nếu tên trộm có những hành động để tránh bị loại “vũ khí” này tấn công, chắc chắn người qua đường sẽ phát hiện ra.

Trong trường hợp người dùng lo sợ SkunkLock có thể bị lỗi và vô tình phun khí độc vào mặt, nhóm phát triển sản phẩm đảm bảo cách duy nhất kể kích hoạt hệ thống là cắt khóa mà trên thực tế, chủ sở hữu sẽ không bao giờ cần làm vậy. Ngay cả khi chìa khóa xe bị mất, khách hàng đã được cung cấp một loại mật khẩu để nhận thêm chìa khóa mới.

Ở thời điểm hiện tại, Daniel và Perrenoud đang thực hiện gây quỹ cho sản phẩm của họ thông qua Indiegogo. Nếu dự án thành công, SkunkLock có thể sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6/2017 với mức giá 20.000 USD (gần 450 triệu VND) một mức giá không hề rẻ.

Theo Tạp chí Ôtô XeMáy Việt Nam