Video hiếm về chiếc limousine TT Obama đi khi sang Việt Nam

VietTimes -- Chiếc Limo Cadillac One được ông Barack Obama gọi với cái tên “The Beast” được biết đến là chiếc xe duy nhất theo chân vị thủ lĩnh Nhà Trắng trong các chuyến công du trên toàn thế giới. Đây cũng là một trong những chiếc xe chắc chắn và an toàn nhất trên thế giới hiện nay.
Video hiếm về chiếc limousine TT Obama đi khi sang Việt Nam
“The Beast” được Cadillac sản xuất riêng tại trụ sở của hãng mẹ GM ở Detroit. Chiếc xe sở hữu kích thước 5.5x1.65m và nặng tới 8 tấn. Thân xe được cấu tạo từ thép, nhôm, titanium, ceramic và trang bị lớp vỏ thép chống đạn dày ít nhất 8 inch. Lớp áo này tương đương vỏ xe tăng cho khả năng chịu đựng sức công phá của đạn B40 hay B41.

 

Thông thường thì tất cả những gì liên quan đến Tổng thống Mỹ đều được giữ bí mật, ngay cả việc chăm sóc chiếc xe bọc thép của ông, vì thế mà việc ghi lại được cảnh nhân viên của Tổng thống Obama đang lau chùi chiếc xe có thể coi là một đoạn video thú vị.

Chiếc xe được đóng kín hoàn toàn để tránh trường hợp Tổng thống bị tấn công sinh học với các cảnh cửa đặc biệt là thép chống đạn dày 20 cm. Toàn bộ các cửa kính có độ dày 13cm và cũng có khả năng chống đạn.

Video hiếm về chiếc limousine TT Obama đi khi sang Việt Nam ảnh 1

Thân xe chống đạn hoàn toàn

Người ta cho biết, khi đóng, chiếc xe hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài và chỉ có một cửa sổ nhỏ duy nhất được Tổng thống chính tay mở trong các trường hợp khẩn cấp.

Gầm xe cũng có khả năng chống bom và có cơ chế khóa kín khi xe bị tấn công. Ngoài ra, bình xăng của “The Beast” cũng được bọc thép chống đạn và bao phủ bằng một lớp bọt đặc biệt. Ngay cả khi bị tấn công, hệ thống tự chữa cháy sẽ hoạt động ngay tức khắc.

Video hiếm về chiếc limousine TT Obama đi khi sang Việt Nam ảnh 2

Ghế ngồi riêng của Tổng thống

Lốp xe không chỉ được gia cố chắc chắn mà còn trang bị những tính năng cao cấp và có thể duy trì được tốc độ trên 100km/h kể cả khi đã bị bắn thủng.

Bên trong khoang nội thất có tất cả 7 ghế ngồi. Trong đó, 3 ghế ở hàng trước dành cho lái xe và những người theo sát Tổng thống trong các chuyến đi.

Khoang sau có 4 ghế và được chia thành 2, trong đó, ghế ở ngồi của Tổng thống cách biệt với 3 ghế phía sau được ngăn cách bởi một bàn ăn. Người ta cho biết, tại vị trí chỗ ngồi của Barack Obama có hệ thống liên lạc với bên ngoài qua vệ tinh và được mã hóa, một đường dây điện thoại đặc biệt luôn luôn kết nối với ông mọi lúc mọi nơi.

Liomo Cadillac One sử dụng động cơ dầu 6.5L. Do trọng lượng khá nặng, chiếc xe này chỉ đạt vận tốc tối đa khoảng 96km/h và cần 15 giây để đạt được vận tốc này. Đáng kể, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 29,4 lít/100 km.

Tổng hợp