Video: Dubai sẽ triển khai taxi bay vào giữa năm nay

VietTimes -- Ngày nay rất nhiều công ty đang tính đến giải pháp phát triển taxi bay như là một phương tiện để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông dưới mặt đất. Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có thể là nơi đầu tiên triển khai dịch vụ này.
Loại taxi bay được triển khai tại Dubai là thiết bị bay không người lái 4 cánh quạt Ehang 184.
Loại taxi bay được triển khai tại Dubai là thiết bị bay không người lái 4 cánh quạt Ehang 184.

Nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Chính phủ Thế giới tổ chức ở Dubai, Cục Giao thông và Đường bộ nước này tuyên bố sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách bằng taxi bay tự động trên các tuyến đường định sẵn. Loại taxi bay được triển khai tại Dubai là thiết bị bay không người lái 4 cánh quạt Ehang 184.

Ehang 184 chỉ có thể chuyên chở một hành khách với trọng lượng tối đa là 220 pound (99,7 kg). Nó có thể đạt vận tốc 106,9 km/giờ và bay trong phạm vi 50 km thì phải sạc một lần. Ehang 184 phù hợp cho các chuyến bay ngắn qua các khu đô thị sầm uất của Dubai.

Bộ phận ở dưới mặt đất sẽ giám sát taxi bay này, và điều khiển nó từ một trung tâm chỉ huy tập trung. Trong khi các hãng như Uber, Airbus cũng đang nghiên cứu chế tạo taxi bay, nhà chức trách Dubai tuyên bố đã sẵn sàng thử nghiệm dịch vụ này trên bầu trời vào tháng 7 năm nay.

Theo TechCrunch