Video: Đã bắt nghi phạm táo tợn trộm ô tô chở 400 lượng vàng

Nghi phạm gây ra vụ trộm táo tợn, lấy cắp ô tô chở 400 lượng vàng ở Q. Hà Đông, Hà Nội đã bị bắt sau 5 tháng lẩn trốn.
Nghi phạm gây ra vụ trộm xe chở vàng được camera an ninh ghi lại - ảnh chụp lại từ clip
Nghi phạm gây ra vụ trộm xe chở vàng được camera an ninh ghi lại - ảnh chụp lại từ clip

Ngày 22-5, đại tá Vương Tiến Dũng, trưởng công an quận Hà Đông cho biết cơ quan này phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP Hà Nội, vừa bắt được nghi phạm gây ra vụ trộm táo tợn, lấy cắp xe chở vàng giữa ban ngày tại P. Quang Trung, Q. Hà Đông. 

Theo thông tin từ ông Dũng, nghi phạm là người sinh sống tại quận còn danh tính cụ thể thì chưa tiết lộ vì đang trong quá trình điều tra.

Trước đó, ngày 7-1, ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, ở phố Bế Văn Đàn, phường Quang Trung, quận Hà Đông) - chủ tiệm vàng Đức Phi trình báo với cơ quan công an, trong buổi sáng cùng ngày nhân viên bê thùng chứa vàng ra để trong ôtô đậu trước cửa. Khoảng 15 phút sau, ông Phi đi ra ngoài thì phát hiện chiếc ôtô chứa thùng vàng đã bị lấy trộm. 

Theo camera an ninh nhà ông Phi ghi lại, nghi phạm là một người đàn ông trung niên, đội mũ lưỡi trai thản nhiên đi bộ đến cửa nhà ông Phi mở cửa và lái ô tô chở thùng vàng đi.

Lúc đó bố ông Phi có nhìn thấy xe lăn bánh nhưng nghĩ là người nhà mình nên không hô hoán gì. Chỉ khi ông Phi ra không thấy xe đâu mới biết là vừa bị mất trộm. 

Đến trưa cùng ngày, cơ quan công an phát hiện chiếc ô tô nhà ông Phi bị vứt lại ở địa bàn phường Phú Lương nhưng khi kiểm tra thì toàn bộ số vàng, tiền mặt trong xe đã mất.

Theo thông tin gia đình ông Phi cung cấp, số vàng bị mất cắp lên tới 400 lượng vàng 9999, 80 lượng vàng tây với tổng trị giá khoảng 15 tỉ đồng, ngoài ra còn mất thêm 1 tỉ đồng tiền mặt.

Theo Tuổi trẻ