Video: Cộng đồng game thủ Việt phát cuồng vì Pokémon Go

VietTimes -- Nhiều game thủ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đã tìm cách vượt rào để chuyển đổi thị trường trong App Store (iOS) và Google Play Store (Android) để tải về và trải nghiệm trò chơi sử dụng công nghệ tăng cường thực tế ảo mới lạ này.
Vừa ra mắt, Pokémon Go đã là game thủ trên toàn thế giới bấn loạn.
Vừa ra mắt, Pokémon Go đã là game thủ trên toàn thế giới bấn loạn.

Pokémon Go, game di động tăng cường thực tế ảo (augmented reality) do hãng Nintendo và nhà phát triển Niantic Labs hợp tác phát triển, đã được phát hành cho các thiết bị iOS và Android ở một số thị trường lựa chọn.

Trong ngày phát hành đầu tiên, Pokémon Go chỉ có sẵn cho người dùng ở Australia và New Zealand tải về. Tuy nhiên, trò chơi này đã tạo ra một cơn sốt với các game thủ trên toàn thế giới. 

Được phát triển trên nền tảng tăng cường thực tế ảo, Pokémon Go sử dụng camera và các cảm biến trên điện thoại thông minh của người dùng cũng như các thuật toán dựa trên địa điểm định vị để đưa những con Pokémon tới thế giới thực. 

Người chơi sẽ cảm thấy rất thú vị khi nhìn vào camera trên máy điện thoại của mình một con Pokémon sống động và có thể tương tác với chúng. Bằng cách này, trong một giới hạn và một địa điểm nhất định, người chơi có thể bắt được các sinh vật này, sau đó huấn luyện, đưa chúng vào cuộc chiến đấu.

Pokémon Go là một ứng dụng miễn phí, nhưng trong quá trình chơi, người chơi có thể mua các phụ kiện, thực hiện các giao dịch trong game với những người chơi khác với giá từ 0,99 USD đến 99,99 USD. 

Người chơi cũng có thể mua vòng đeo tay có giá 35 USD cho phép chơi trò chơi này mà không cần phải mở khóa điện thoại.

Trải nghiệm cuộc sống trong game Pokémon Go