Video chiến sự Syria: Quân chính phủ diệt hàng trăm chiến binh Hồi giáo ở Hama

VietTimes -- Quân đội Syria tiếp tục cuộc phản công đánh vào các nhóm Hồi giáo cực đoan thuộc tỉnh Hama sau khi giành lại được ngôi làng Kawkab, trong một chuỗi các ngôi làng giành lại được trong tuần.
Bản đồ chiến sự vùng Đông Bắc tỉnh Hama
Bản đồ chiến sự vùng Đông Bắc tỉnh Hama

Ngày 12.10.2016 Các lực lượng Syria giành quyền kiểm soát một số khu vực xung quanh làngKawkab, phá hủy nhiều vũ khí trang bị và một số xe bọc thép của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm kéo mỏng lực lượng của quân đội Syria ngày 24.09 và mở rộng địa bàn trên vùng nông thôn miền bắc tỉnh Hama hướng đến thành phố Hama.

Cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan đã gây nên một cuộc khủng hoảng quân sự cho các lực lượng vũ trang Syria trong thời gian ngắn.

Sang tháng 10.2016, bùng phát cuộc nội chiến giữa hai nhóm phiến quân lớn ở miền bắc Hama là Ahrar al Sham và Jun al-Aqsa, kết thúc là Jun al-Aqsa tuyên bố trung thành với nhóm Jabhat Fateh al Sham (nguyên al – Nusra Front liên kết trực tiếp với tổ chức Al-Qaeda quốc tế).

Lợi dụng khoảng trống binh lực này, quân đội Syria mở đợt phản công giành lại khoảng 14 ngôi làng, tạm bình ổn tình hình chiến sự trên vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama.

Theo thông tin sơ bộ ban đầu nhận được của Al-Masdar News, quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 50 chiến binh thánh chiến trong cuộc phản công ở miền bắc Hama.

Trận chiến phản công trên vùng nông thôn tmiền Đông Bắc tỉnh Hama

 Al Masdar News dẫn nguồn từ sĩ quan quân đội Syria cho biết, trong các cuộc giao chiến dữ dội tại ngôi làng Kawkab và thị trấn Ma'an, quân đội Syria tiêu diệt khoảng hơn 100 thành viên từ Jund Al-Aqsa (Al-Qaeda Syria) , Jund Al-Sham (nhóm chiến binh Chechnya), và Jabhat Fateh Al-Sham (nguyên Al-Nusra Front).

Al-Masdar News không thể xác minh số liệu này, nhưng nhiều bức hình ảnh của các binh sĩ Syria, đăng tải trên trang mạng xã hội cho thấy một số lượng lớn các chiến binh nằm la liệt xung quanh khu vực Kawkab.

NT