Video chiến sự kinh hoàng ở ngoại vi Damascus, Syria (video)

VietTimes -- Cuộc chiến Ayn Tarma trở thành một trận chiến gian nan nhất trong số những trận đánh trên vùng ngoại ô thủ đô Syria Damascus. Nhóm Hồi giáo cực đoan , Failaq Al-Rahman công bố 2 video, quay lại cảnh một đơn vị quân đội Syria phải rút lui dưới làn mưa đạn phiến quân. 
Xe tăng quân đội Syria tấn công trên chiến trường Jobar, Any Tahrir
Xe tăng quân đội Syria tấn công trên chiến trường Jobar, Any Tahrir

Giao chiến ác liệt diễn ra trong một địa điểm không rõ tên trong khu vực thị trấn Ayn Tarma. Lực lượng vũ trang Syria rút lui trong lưới đạn dày đặc của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Các binh sĩ Vệ binh Cộng hòa Syria phải vượt qua tuyến lửa dưới hỏa lực của súng bắn tỉa hạng nặng của các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Quân đội Syria tự do (FSA) trong thị trấn Ayn Tarma. Một người lính bị trúng đạn khi cơ động rút lui về phia sau. Cũng trong video, phiến quân thánh chiến ghi lại một nhóm binh sĩ cùng một chiếc T-72 sau đó cũng rút lui qua điểm tập trung hỏa lực này

Quân đội Syria rút lui dưới màn hỏa lực dày đặc của lực lượng thánh chiến

Trước sức tấn công ngày càng tăng của quân đội Syria, đánh vào thị trấn Ayn Tarma, nhóm Hồi giáo cực đoan Failaq Al-Rahman vẫn liều chết cố thủ, động viên tinh thành thánh chiến bằng các đăng tải video ghi lại cuộc chiến của các tay súng thánh chiến chống lại quân đội Syria.

Các đơn vị thuộc lữ đoàn 105 và 106 Vệ binh Cộng hòa gánh chịu một số thương vong trong trận đánh ngày 17.07.2017. Nhưng bất chấp sức kháng cự dữ dội của các tay súng Failaq Al-Rahman và Hay’at Tahrir Al-Sham, vẫn quyết liệt tấn công vào thị trấn này thuộc vùng ngoại ô đông Damascus, phá hủy các công sự, hỏa diểm và nỗ lực lấn sâu vào khu vực phòng ngự của kẻ thù.

Nhóm Failaq Al-Rahman thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) phối hợp chặt chẽ với tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al – Qaeda Syria) trên chiến trường phía đông Damascus. Mặc dù có thời gian chuẩn bị chống trả các cuộc tấn công của quân đội Syria nhiều năm, nhưng chỉ trong 25 ngày giao chiến, FSA mất khoảng 400 tay súng, hàng trăm chiến binh khác bị thương.
Chiến binh Al-Qaeda Syria, sử dụng súng bắn tỏa hạng nặng tầm xa đánh trả quân đội Syria
Cuộc tấn công của quân đội Syria vào chiến tuyến của phiến quân
QA