Video cạnh tranh kiểu Trung Quốc: Hỗn chiến bằng xe ủi đất

Để giải quyết mâu thuẫn cạnh tranh, sáu chiếc xe ủi đất bánh hơi của 2 công ty xây dựng tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc lao vào đâm nhau gây náo loạn đường phố.
Video cạnh tranh kiểu Trung Quốc: Hỗn chiến bằng xe ủi đất

Clip này được tung lên mạng ngày 16.4 cho biết do cạnh tranh giành hợp đồng, công nhân của 2 công ty xây dựng đã hỗn chiến nhau bằng xe ủi đất bánh hơi trên một con đường ở quận Xingtang, tỉnh Hà Bắc.

Mới đầu là màn đâm nhau của 2 xe ủi đất, khi một xe bị xe kia húc lật nhào, tài xế thoát ra, chạy đến một xe bạn nhờ dựng xe mình dậy; rồi các xe khác của hai bên cùng lao vào ác chiến dữ dội, gây náo loạn cả khu vực.

Mãi khi cảnh sát đến nơi, cuộc đại chiến xe ủi mới ngưng. Mặt đường thì đầy cát bụi, một số xe hư hỏng, vài tài xế bị thương vì vụ hỗn chiến này.

Trang tin Telegraph (Anh) ngày 19.4 cho biết do kinh tế Trung Quốc gần đây suy yếu, lĩnh vực xây dựng bị tác động mạnh và tăng trưởng giảm chỉ còn bằng 2/3 so với đỉnh cao một thập niên trước. Xây dựng chiếm 1/4 trong tỉ trọng kinh tế Trung Quốc, nên khi ngành này suy giảm kéo theo việc sa thải hàng loạt công nhân.

Xem đại chiến xe ủi đất của hai công ty xây dựng tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc:

Theo Thanh Niên